Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Bé gái lớp 1 bị cụt hai chân vẫn ngày ngày dùng đầu gối di chuyển tới lớp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù bị cụt hai chân nhưng em Thào Thị Gống (6 tuổi, học sinh trường Tiểu học Chiềng Khừa, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) hằng ngày vẫn đi bằng đầu gối đến lớp khiến không ít người xúc động.

Gần đây, dân mạng liên tục chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh một bé gái bị cụt hai chân, phải đi lại bằng đầu gối hết sức khó khăn. Không rõ cô bé bao nhiêu tuổi nhưng vóc người nhỏ thó, thấp lùn vì đôi chân bị khuyết tật. Dù vậy, em vẫn bước đi rất tự tin, lên xuống bậc thềm nhanh nhẹn để tới lớp cùng bạn bè.

Em Thào Thị Gống. Học sinh Lớp 1 điểm trường Xa Lú xã Chiềng Khừa. Tuy bị khuyết tật, xong em vẫn luôn cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Người đăng: Nguyễn Hùng vào 6 Tháng 11 2017

Clip đã khiến nhiều người chú ý và hết sức cảm phục tinh thần ham học hỏi của em.

Thầy Nguyễn Hữu Hùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Chiềng Khừa (Mộc Châu, Sơn La), người đăng tải clip trên cho biết, bé gái trong đoạn video là Thào Thị Gống (6 tuổi, dân tộc Mông), học sinh lớp 1 tại điểm trường Xa Lú thuộc trường Tiểu học Chiềng Khừa.

Theo thầy Hùng, gia đình Gống có 5 chị em và Gống là con thứ 2. Bố mẹ em chủ yếu làm nương rẫy nên hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn. Cách đây 3 năm, em Gống bị bệnh nhưng gia đình không có điều kiện chạy chữa hiến chân em bị hoại tử. Để bảo toàn mạng sống, các bác sĩ đã phải tiến hành tháo khớp gối 2 chân.

Hình ảnh bé gái dùng đầu gối di chuyển tới lớp học.

Sau khi cắt bỏ hai chân và điều trị thêm một thời gian, em Gống tiếp tục đi học lớp mẫu giáo tại điểm trường cách nhà khoảng 800 mét và bắt đầu tập đi lại bằng hai đầu gối. Em Gống bắt đầu vào học lớp 1 được hơn 2 tháng nay. Những ngày đi học, buổi sáng em được bố đưa đi còn buổi chiều thì chị em đến trường cõng về hoặc các thầy, cô giáo trong trường đưa đón. Khi đến trường, em Gống cuốn giẻ vào vào đầu gối cho đỡ đau để đi lại”, thầy Hùng nói.

Mặc dù chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các bạn nhưng Gống luôn phấn đấu vươn lên, trở thành học sinh chăm ngoan, chịu khó học tập.

Ông Ngô Ngọc Toàn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, mặc dù là người khuyết tật (do bệnh tật từ nhỏ) nhưng em Giống là một học sinh chăm ngoan, chịu khó. Khi mới vào điểm trường Xa Lú để theo học, biết được hoàn cảnh của em, các giáo viên trong điểm trường đã luôn giúp đỡ em Gống trong việc đi lại và di chuyển trong trường cũng như từ trường về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất