Sắc màu Cuộc Sống

Clip cận cảnh đàn chó 'giẫm nát' cây cảnh mới trồng tại công viên… cắm 'chông'

Cường Ngô
Chia sẻ

Ngay sau khi báo chí phản ánh, những thanh tre sắc nhọn cắm xung quanh khu vực vườn hoa Nhà hát lớn (Hà Nội) đã được nhổ bỏ. Nhân viên chăm sóc cây xanh tại đây cho biết, sở dĩ hàng "chông" được cắm để tránh đàn chó cảnh giẫm đạp lên cây mới trồng.

Như Saostar đã đưa tin, ngày 10/4 cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh vườn hoa 19-8 (gần Nhà hát lớn Hà Nội) được cắm những thanh tre vót nhọn hai đầu, khiến nhiều người lo ngại có thể nguy hiểm cho người dân.

Theo chia sẻ của một số công nhân cũng như lãnh đạo thuộc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội, lý do của việc làm này để ngăn chặn bầy chó cảnh phá bồn cây mới trồng. “Ngày nào cũng có khoảng 20 con chó giẫm nát cây cảnh và hoa. Bất đắc dĩ nên mới áp dụng cách này” - một công nhân cho hay.

Hàng “chông” nhọn hoắt được cắm xung quanh các bồn hoa, cây xanh.

Tuy nhiên, “chủ trương đúng nhưng cách làm sai”. Theo người dân, việc làm này gây nguy hiểm cho mọi người dạo chơi ở đây, nhất là trẻ nhỏ. Chúng ta có thể thay thế tre nhọn bằng hàng rào hoặc lưới an toàn.

Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng chức năng đã chỉ đạo nhổ bỏ toàn bộ những chiếc cọc tre sắc nhọn ở công viên gần Nhà hát lớn Hà Nội. Ông Phạm Tuấn Long - Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết: “Lần nào trồng cây mới đều bị bầy chó phá nát, cho nên mới nghĩ ra cách dùng thanh tre nhọn để ngăn chó. Tuy nhiên, khoảng 11h trưa ngày 10/4, chúng tôi đã chỉ đạo tháo bỏ để tránh nguy hiểm cho người dân”.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tháo dỡ hàng “chông” sắc nhọn ở công viên 19-8.

Toàn bộ số cọc tre đã được nhổ bỏ.

Những chú chó cưng đã “phá hoại” vườn hoa như thế nào?

Clip: Chó cảnh “giẫm nát” bãi cỏ mới trồng ở công viên cạnh Nhà hát lớn Hà Nội.

Tình trạng người dân thả chó để chúng chạy vào vườn hoa, dẫm nát cây cỏ rất phổ biến.

Đàn chó cảnh tập trung đông nhất từ 16h - 18h chiều và 20h - 22h tối.

Theo ghi nhận của phóng viên Saostar, tình trạng người dân thả chó chạy vào khu vực vườn hoa làm nát cây rất phổ biến. Những chú chó đủ thể loại tây - ta lũ lượt chạy nhảy và phóng uế vào vườn cây mới trồng mới thấy sự bức xúc của người trồng cây là có cơ sở.

Con chó cảnh vô tư chạy vào bãi bỏ mới trồng của Công ty Công viên cây xanh Hà Nội.

Clip cận cảnh đàn chó giẫm nát cây cảnh mới trồng tại công viên cắm chông

Nhiều chủ vô tư thả chó cưng của họ trong không gian công cộng mà không nghĩ đến công sức người trồng và tài sản quốc gia.

Bà Mai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi tập thể dục ở khu vực này và rất khó chịu khi đàn chó chạy nhảy lung tung và vệ sinh bừa bãi. Buổi chiều từ 16h - 18h, buổi tối từ 20h - 22h có khoảng 20 - 30 con “tập kết” ở đây. Cây cảnh mới trồng bị chúng giẫm đạp nát hết”.

Clip cận cảnh đàn chó giẫm nát cây cảnh mới trồng tại công viên cắm chông

Nhiều người khó chịu khi đàn chó chạy nhảy lung tung ở khu vực này.

Một số người mang chó cưng ra công viên nhưng không kiểm soát bằng việc buộc dây, mặc cho chúng “tung hoành” trên những thảm cỏ, cây hoa cần chăm sóc.

Còn chị Lê Thị Yến (Ngô Quyền, Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Ở đây toàn giống chó ngoại lai như Becgie, ngao Pháp, Pitbull… Chúng chạy khắp công viên, giẫm đạp lên những khóm hoa mới trồng. Tôi thấy một số công nhân từng làm rào chắn nhưng không ăn thua, nhiều con vẫn chạy vào để phá hoa”.

“Không chỉ vậy, có nhiều con chó rất dữ tợn. Đưa tụi trẻ đến chơi cũng phải thật cẩn thận, chỉ một phút bất cẩn có thể gặp nguy hiểm ngay lập tức“, chị Yến cho biết thêm.

“Tôi nghĩ khu vực này cũng nên cấm chó, giống như ở phố đi bộ Hồ Gươm. Hoặc nếu không thì phải có xích dắt chó đàng hoàng, không để chúng tự do chạy nhảy như hiện tại được. Thứ nhất vừa ảnh hưởng đến cây cối xung quanh, thứ 2 gây sợ hãi cho mọi người“, anh Hùng nêu giải pháp.

Chia sẻ về việc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội dùng “chông” cấm chó đi vào vườn hoa mới trồng, anh Long - một chủ chó cho hay: “Tôi thấy việc đó bình thường, chó chạy vào vườn hoa tất nhiên họ rào lại thôi, không có vấn đề gì cả”.
Trước thái độ phớt lờ này, nhiều người tỏ ra khá bức xúc. Chị Quỳnh (phố Trần Thánh Tông) cho hay: “Chó chạy nhảy lung tung, không rọ mõm, không kiểm soát bằng việc buộc dây đã sai, ở đây lại còn phá hoại cây xanh mới trồng nữa. Điều đáng trách là thái độ của một số chủ chó. Họ gây phiền phức và nguy hiểm cho người khác nhưng nghĩ nó là bình thường. Đó là sự vô tâm, không chấp nhận được”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Video

Cường Ngô - Minh Thi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất