Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện về những cô gái xinh, ngoan, giỏi nhưng hơn 30 mùa xuân vẫn… ế

Vương Phi
Chia sẻ

"Ế vì sống quá tử tế" - chuyện tưởng đùa mà hóa thật. Trên nhiều trang MXH, cánh chị em lập đủ hội nhóm "girl xinh nhưng vẫn ế" và ở đó, họ than phiền với nhau đủ câu chuyện lâm li bi đát về tình trạng gái ngoan nên ế, nghe mà muốn cười ra nước mắt.

Đã không được bênh lại còn bị ném đá “gái ế” vì… quá ngoan

Mới đây, một cô gái trẻ lên mạng, chia sẻ về bức ảnh chị gái của mình ngồi rửa bát đơn độc giữa một bãi chiến trường sau bữa tiệc gia đình. Bức ảnh chụp đã đủ khiến dân tình choáng váng nhưng đoạn caption, có lẽ còn khiến người ta chú ý hơn.

Chị gái tao, xinh gái, học giỏi, ngoan ngoãn cơ mà ba mươi mấy mùa xuân vẫn ngẫm cảnh đìu hiu. Đám cưới thằng em, ngồi rửa bát 1 mình. Bà ấy tưởng tượng mình đang được về ra mắt nhà trai, đánh chén xong thì được ngồi rửa bát đĩa“.

Chia sẻ về người gái ngoan hiền khiến dân mạng xôn xao.

Chia sẻ này nhanh chóng khiến dân mạng xôn xao. Ngẫm lại cảnh “em một bên và bát đĩa một bên”, ai nấy đều ngán ngẩm, nay lại thêm chuyện nữ chính vừa xinh, giỏi lại ngoan ngoãn nhưng vẫn ế, mọi người bắt đầu nổ ra một cuộc tranh cãi dữ dội. Thay vì bênh vực cho cô gái và phản đối phía gia đình đối xử bất công, dân mạng bắt đầu chĩa mùi nhọn vào nữ chính, cho rằng nguyên nhân khiến cô ế là vì cô đã sống quá tử tế.

Ảnh thế này, caption thế này biết sao chị bạn lại ế rồi. Ngoan ngoãn rửa hết ngần này bát đĩa một mình, không biết phản kháng khi bị đối xử bất công thì đừng hỏi vì sao lại ế“, nickname T.K nói.

Cảnh tượng cô gái một mình chiến đấu với một đống bát đĩa ngổn ngang. Nguồn: KSC

Thấy rửa cả bãi chiến trường bát đĩa cũng thương chị nhưng chị hiền thế ế là đúng rồi. Lần trước em cũng bị ép rửa bát, okay em rửa nhưng được một lúc không ai ra phụ, em bỏ em về. Không việc gì mà phải làm khổ mình như thế“, một người bức xúc nói.

Từ khóa “gái xinh, ngoan nhưng vẫn ế” lập tức được xâu chuỗi và trở thành một chủ đề “hot” được dân mạng bàn tán sôi nổi. Nhân câu chuyện của nữ chính trong ảnh, nhiều chàng trai, cô gái cũng kể ra vô số tình huống bi đát mà nguyên nhân gây ế, cũng chỉ vì… quá ngoan hiền.

Chán người yêu xinh xắn giỏi giang chỉ vì… “em ngoan quá”

Nhân chuyện kể về những cô gái xinh, ngoan nhưng vẫn ế, anh Trường (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ lại chuyện tình của mình cách đây khoảng 2 năm mà nguyên nhân tan vỡ, cũng chỉ vì cô gái… quá ngoan.

Lúc mới gặp mình cũng rất mến cô ấy vì thấy là tuýp phụ nữ chăm chỉ, chịu khó, cẩn thận lại có dáng vẻ xinh xắn, ưa nhìn nhưng mới quen nhau được hơn tháng mình đã sợ chạy mất dép vì cô ấy ngoan quá“, anh Trường kể.

Những cô gái ngoan, lần đầu ra mắt nhà trai đã cam chịu rửa cả một “chiến trường” bát đĩa.

Thay vì được bênh vực, họ lại bị cư dân mạng quay sang “ném đá”.

Theo lời anh, cô bạn gái cũ sống quá nguyên tắc, mỗi lần đi chơi với anh đều răm rắp đến trước 10 phút, đi đâu cũng 9h30 là đòi về. Mỗi lúc 2 người sánh vai dạo phố, cô đều cố gắng cách xa anh một khoảng, anh hỏi ăn món gì cô cũng để cho anh tự quyết, chở đi đâu chơi cũng đồng ý và bảo làm gì cũng nghe theo.

Ngoài lối sống nguyên tắc, cô người yêu cũ của anh Trường còn rất rụt rè, nhút nhát. “Mình dẫn đi gặp bạn bè mình ai cũng chê vì cô ấy ít nói, có góp chuyện thì cũng qua loa bằng mấy câu nhạt nhẽo“.

Cùng chung tình cảnh với anh Trường, bạn Bảo Ngọc (SN 1990) cũng chia tay người yêu vì cô gái sống quá truyền thống. “Hẹn hò 3 tháng rồi mà có lần, mình muốn ôm bạn gái, cô ấy đẩy mạnh ra xa, giật vội tay ra và tỏ vẻ khó chịu, nói rằng mới có 3 tháng, chỉ có những kẻ trăng hoa mới định đánh nhanh thắng nhanh như thế. Mình há hốc mồm miệng, đứng thộn mặt vì chẳng biết ứng xử sao với cô gái quá kỹ tính“.

Theo nhiều chàng trai, việc các cô gái bị bố mẹ bao bọc quá nhiều và thường “tiêm nhiễm” những chuyện tình đau lòng, “mất đời con gái” vì tin bạn trai đã khiến họ bị ám ảnh. “Trong tình yêu, cử chỉ âu yếm cũng là cách thể hiện cảm xúc. Yêu một người mà lúc nào cũng xa cách, khẽ đụng vào đã bảo mình trăng hóa thực sự là rất khó xử“, Bảo Ngọc nói thêm.

Những cô gái ngoan luôn nở những nụ cười mực thước, ăn nói nhỏ nhẹ nhưng đôi khi không gây được ấn tương - (Ảnh minh họa).

Không chỉ có các chàng trai than phiền vì gái ngoan, nhiều chị em cũng cho rằng, lý do khiến các cô gái vừa xinh lại giỏi giang nhưng vẫn đơn chiếc cũng chỉ vì họ… quá hiền lành.

Cơ quan chị có cô em vừa duyên dáng, lại xinh xắn, kết quả làm việc luôn lọt tốp 5, tốp 10. Mới gặp ai cũng thích nhưng rồi mấy năm qua, từ lúc em 24 đến 29 đến giờ vẫn chỉ có một mình, chẳng anh nào dám tán“, chị Dung (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) kể.

Theo lời chị, cô gái này được mệnh danh là “gái nhà lành” vì đi làm toàn ăn mặc kín cổng cao tường, trưa nào cũng mang cơm nhà đi ăn, tối chỉ lăm le về nhà ăn cơm với bố mẹ, chẳng giao lưu, hẹn hò với ai trong công ty, có anh nào trêu chọc cũng khó chịu, không biết cách đối đáp thông minh, khéo léo. Mặc dù đã được chị em trong công ty khuyên nhủ rất nhiều nhưng cô gái vẫn khăng khăng, cho rằng mỗi người một cách sống, dù có ế cũng quyết không thể thay đổi.

Những chia sẻ muốn “bùng cháy” của các cô gái bị gán mác “ngoan hiền”.

Chị thấy các bạn nữ bây giờ rất cá tính, hiện đại. Không phải tụi chị muốn khuyên em kia trở nên hư hỏng nhưng nói chung đừng nên sống cứng nhắc hay hiền lành quá. Cái gì mình thấy đúng thì mình làm chứ cứ khép nép, sợ thế này thế khác thì thành ra chẳng có cá tính gì hấp dẫn, đến bọn chị còn ngại chơi cùng nói gì tới cánh con trai“, chị Dung nói thêm với vẻ đầy tâm huyết.

“Hãy định nghĩa lại thế nào là gái ngoan - gái hư”

Trao đổi với chúng tôi về chủ đề: “gái ngoan vì sao vẫn ế”, TS Nguyễn Thị Hồng, Trưởng khoa Văn hóa & Phát triển, Học viện Báo chí & Tuyên truyền (Hà Nội), cho rằng, chúng ta nên hiểu nghĩa của từ “gái ngoan”, “gái hư” theo ý hàm ẩn và khi nói, nên rõ hàm ý, tránh gây hiểu lầm.

TS Nguyễn Thị Hồng cho rằng, nếu coi những cô gái sống qái nguyên tắc, truyền thống, không chịu bắt nhịp với thời đại và luôn khép nép, e dè… là gái ngoan thì chuyện các bạn nữ này ít có cơ hội tiếp xúc, làm quen với nam giới dẫn đến nhỡ nhàng trong đường tình duyên là điều dễ hiểu. “Tuy nhiên, ngoan về đạo đức, nhân phẩm lại là điều rất đáng quý mà con gái ai cũng phải giữ gì, ai cũng phải là gái ngoan“.

Trong tất cả mối quan hệ, cái gì “quá” cũng không nên. “Chúng ta không nên quá cứng nhắc nhưng cũng không nên dễ dãi, buông thả bản thân. Tôi không cổ súy sự hư hỏng, không muốn nói là các bạn vì muốn tìm thấy một nửa phải không là gái ngoan nữa. Chúng ta phải giữ được phẩm chất tốt đẹp của mình, biết gì cái gì là nên và khong nên”.

Cô Hồng cho rằng, một cô gái hiện đại phải thông minh, linh hoạt và khéo léo. “Các bạn nữ ngoài biết công, dung, ngôn, hạnh thì cũng phải biết vui chơi, giải trí, biết quan tâm các vấn đề nóng trong xã hội, biết sống tự lập… nhưng cũng phải biết giới hạn, điểm dừng, có như vậy mới là người con gái hấp dẫn“, TS Nguyễn Thị Hồng nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất