Sắc màu Cuộc Sống

Chuyện lạ giữa Thủ đô: Bà bầu, trẻ nhỏ phải leo qua mái nhà vì thang máy hỏng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Có tới 5 trong tổng số 6 thang máy bị hỏng nhiều tháng nay khiến hàng trăm cư dân tại đây hằng ngày phải leo mái nhà.

Nhiều tháng nay, hàng trăm người dân chung cư G9, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phải đi trên mái nhà, cuộc sống bị ảnh hưởng vì nhiều thang máy bỗng dưng “phát bệnh”.

Chung cư G9 gồm 3 đơn nguyên nằm sát nhau, mỗi đơn nguyên có hai thang máy nhưng hiện tại đã có 5 trong tổng số 6 thang máy bị hỏng. Một thang máy ở đơn nguyên thứ 2 còn hoạt động nhưng cũng đã xuống cấp, thi thoảng có hiện tượng rung rắc khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Vài tháng nay cư dân tòa chung cư G9 phải leo qua tầng mái vì thang máy hỏng.

Chị Lan đang mang thai ở tháng thứ 8 dắt con nhỏ đi qua mái nhà từ đơn nguyên 3 sang thang máy ở đơn nguyên 2 đi nhờ.

Chị Lan cho biết, dù nguy hiểm nhưng hiện chị không thể leo từ tầng 9 bằng thang bộ xuống đất.

Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều người dân trong đó có cả những cụ già ngoài 80 tuổi, cháu nhỏ chưa đầy 2 tuổi và bà bầu gần 8 tháng phải di chuyển lên nóc nhà để có thể xuống được mặt đất.

Chị Lan ở tầng 9, đơn nguyên 3, đang có bầu gần 8 tháng cho biết, trước kia khi bụng còn nhỏ, chị có thể đi bộ xuống tầng 1 được. Nhưng 2 tháng nay bụng to, đi bộ vừa mệt vừa không đảm bảo an toàn nên chị chọn cách di chuyển qua mái nhà để được đi thang máy.

“Tôi đi qua đó thật sự rất run sợ, nhưng không còn cách nào khác, đành phải đánh cược tính mạng mình để xuống được tầng 1. Không hiểu, đến lúc tôi đau đẻ, sinh con sẽ như thế nào”, chị Lan lo ngại.

Người dân phải chui qua cửa tầng tum để đi qua mái nhà.

Dẫn hai con đi học trèo qua mái, anh Bùi Văn Nam, cư dân tòa nhà cho biết, bản thân anh bị bệnh tim nhưng thang máy hỏng nên hằng ngày anh phải đi bộ từ tầng 8 lên tầng 10 rồi đi bộ qua mái để đi nhờ thang máy của căn chung cư bên cạnh.

“Thang máy khu nhà tôi hỏng 4, 5 tháng nay, biết rằng đi bộ qua phần mái là rất nguy hiểm nhưng không còn cách nào vì tôi không leo được”, anh Nam nói. Còn theo bà Nguyễn Thị Mận, sống tại tòa nhà cho biết, bản thân bà từng bị nhốt trong thang máy sau phải đập cửa gọi bảo vệ dùng xà beng cạy cửa đưa ra ngoài.

Hiện có tổng số 5 trong 6 thang máy đã bị hỏng.

Duy nhất một thang máy còn hoạt động phục vụ người dân.

Nhưng thang máy này chỉ lên đến được tầng 8. Cư dân phải dán biển cấm đi tầng 9 vì dễ bị kẹt thang.

Những người dân sống ở khu vực này, do người dân vượt mái tôn khu chung cư trong suốt 1 thời gian dài, vì thế các tấm tôn đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ cong vênh, đứt gãy vì thế nguy cơ người dân bị rơi xuống rất dễ xảy ra.

Ông Nguyễn Đức Lẫm, Tổ phó tổ dân phố số 3, phường Xuân Tảo cho biết, suốt hơn 4 tháng qua thang máy số 1 và số 3 bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được. Các hộ dân ở tầng cao phải trèo lên tầng 10 rồi đi qua mái nhà sang cửa thang máy số 2 để đi.

Ông Lẫm kể nỗi khổ của người dân.

Do người dân vượt mái tôn suốt 1 thời gian dài, vì thế các tấm tôn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều chỗ cong vênh, đứt gãy vì thế nguy hiểm người dân.

“Thang máy xuống cấp trầm trệ, dân chỉ còn cách đi trên mái nhà, già trẻ lớn bé bò qua mái nhà, sợ nhất là những hôm mưa gió trơn trượt. Chúng tôi biết đi như vậy sẽ rất nguy hiểm nhưng giờ không còn cách nào khác đành phải chấp nhận. Đi thang máy thì rung hỏng nhưng vẫn phải đi”, ông Lẫm chia sẻ.

Theo ông Lẫm, cách đây không lâu, người dân chung cư cũng có đơn kiến nghị gửi lên Đảng ủy phường Xuân Tảo, tiếp xúc với Ban quản lý nhà, Sở Xây dựng TP Hà Nội, với lãnh đạo UBND TP Hà Nội hứa sẽ sớm tạo điều kiện nhanh nhất cho cư dân toà nhà nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

“Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng quan tâm, sớm sửa chữa thang máy để người dân đặc biệt là phụ nữ, trẻ nhỏ và người nhà yên tâm đi lại. Người dân ngày nào cũng đi qua mái nhà như thế này không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Lẫm nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất