Sắc màu Cuộc Sống

Chuyến bay khứ hồi dài nhất đón 340 người Việt từ Hà Lan, Pháp hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Được biết, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được cách ly ngay sau khi hạ cánh tại TP.HCM để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng

Trao đổi với PLO, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vừa thực hiện thành công hành trình khứ hồi dài nhất đến châu Âu để đón hơn 340 công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp về nước.

Chuyến bay đặc biệt này có sự phối hợp của các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại và Vietnam Airlines.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được cách ly ngay sau khi hạ cánh tại TP.HCM – Ảnh: VNA

Chuyến bay mang số hiệu VN8 xuất phát từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức), bay qua Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp) rồi hạ cánh kết thúc hành trình tại TP.HCM vào lúc 10 giờ 20 ngày 24/5.

Đại diện hãng chia sẻ với tổng thời gian hành trình khứ hồi dài 32 giờ đồng hồ, chuyến bay được khai thác bằng máy bay lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 Dreamliner.

Theo TTO, hành khách trên chuyến bay chủ yếu là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Lan và một số ít đến từ Pháp.

Họ là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được cách ly ngay sau khi hạ cánh tại TP.HCM để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Dự kiến từ ngày 25/5 đến 1/6, các chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, New Zealand được thực hiện đưa về nước.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất