Sắc màu Cuộc Sống

Chung cư ở Sài Gòn nghiêng 45cm, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo 38 hộ dân di dời khẩn cấp

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng chức năng đã khẩn trương chỉ đạo di dời 38 hộ dân ra khỏi chung cư 518 có hiện tượng sụt lún, nghiêng.

Sáng 24/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) cùng các đơn vị liên ngành đã đến lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, để chỉ đạo, kiểm tra công tác di dời của 38 hộ dân với 153 nhân khẩu đến chỗ ở mới.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt.

Mặc dù thông tin di dời khá bất ngờ nhưng quận và phường đã hỗ trợ người dân phương tiện, nhân lực để giúp công tác di dời nhanh chống hơn.

Chủ tịch UBND phường Cầu Kho - ông Nguyễn Vũ Linh cho biết tất cả 38 hộ dân với 153 nhân khẩu sẽ được di dời đến nơi tạm cư là chung cư quận 1, quận 4, quận Bình Thạnh trong hôm nay.

Ông cũng cho biết thêm, tình trạng chung cư 518 đã xuống cấp từ lâu nhưng hiện tượng sụt lún, nghiêng thì mới xuất hiện ở quý 3, quý 4. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền đã yêu cầu người dân di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Sau khi di dời, thực trạng chung cư sẽ được trình lên để UBND thành phố đưa ra phương án xử lý cuối cùng. Việc tu sửa hay tháo dỡ tuỳ thuộc vào mức độ, chất lượng của chung cư.

Có mặt tại chung cư để kiểm tra, giám sát, ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành hỗ trợ người dân di dời đến nơi ở tạm mới. Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ngay khi nhận kết quả kiểm định của Sở Xây dựng về việc chung cư nghiêng 45 cm, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, UBND quận đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để đưa người dân ra khỏi chung cư trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, quận 1 cũng cho dừng hoạt động trường tiểu học Chương Dương bên cạnh, bố trí điểm học mới cho học sinh.

“Việc di dời là đặc biệt khẩn cấp. Tôi biết bà con rất bất ngờ bởi còn vài ngày nữa là đến Tết cổ truyền, nhưng không thể làm khác được. Chậm một ngày sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của hàng trăm người”, ông Hải nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất