Sắc màu Cuộc Sống

Chùm ảnh: Trước Tết 1 tháng, đào nở đỏ rực ở Nhật Tân

Nam Chấy
Chia sẻ

Còn tận một tháng nữa mới đến Tết nguyên đán, nhưng những ngày này hoa đào đã nở rộ khắp Nhật Tân, làng nghề trồng đào truyền thống của người Hà Nội.

Miền Bắc năm nay vừa trải qua một năm đầy biến động về thời tiết, nếu như đầu năm là cái rét kéo dài thì những ngày cuối năm, Hà Nội đang trải qua thời tiết nắng hanh xuyên suốt cả mùa đông. Không còn cảnh mưa phùn gió bấc khi nhiệt độ luôn ở ngưỡng xấp xỉ 30 độ, đây là nguyên nhân chính khiến đào ra hoa sớm hơn thường lệ.

Dọc đường Âu Cơ cạnh chợ hoa đầu mối Quảng An (Tây Hồ), đào đã được các thương lái bày bán đầy rẫy dưới chân đê, trông chả khác gì những ngày cận kề Tết âm lịch các năm trước.

Ngay từ sáng sớm đã có khá nhiều người Hà Nội đi ngắm nghía, lượng hoa đào thời điểm này chủ yếu để phục vụ những người có nhu cầu chơi hoa sớm, thắp hương hay trang trí nhà cửa.

Không khó để có thể thấy một lượng lớn đào ở Nhật Tân đã ra hoa rực rỡ…

Khung cảnh được chụp lại từ cầu Nhật Tân xuống làng đào truyền thống, rất nhiều gốc đào đã được cưa đi sớm.

Thiệt hại nặng nề nhất chính là các nhà vườn trồng đào thế lâu năm…

Những gốc đào, thế đào trị giá hàng triệu thậm chí chục triệu đồng đã nở hoa mà không có cách nào hãm lại.

Một lượng lớn gốc đào chưa nở, đang được người dân tìm mọi cách để làm chậm lại tiến trình ra hoa, tuốt lá chậm hơn nhằm giữ lại cho ngày Tết âm truyền thống sắp tới.

Rất nhiều người cất công vào tận vườn để lựa chọn cho mình những cành đào đẹp nhất trong khung cảnh tấp nập như những ngày 27-28 Tết dù còn tận một tháng nữa mới đến ngày.

Giá mua đào tại vườn thời điểm đầu khá đắt, lên tới 100-150.000đ/ cành nhỏ.

Làng quất Tứ Liên kế bên cũng đang chịu chung “số phận”, với dự báo sẽ “mất Tết” nếu như thời tiết cứ diễn biến năng nóng và ít mưa như hiện nay.

Tuy vậy người nông dân ở Nhật Tân vẫn rất lạc quan. Cô Hiển, người trồng đào lâu năm ở đây cho biết: “Nước lên thì thuyền lên thôi, yên tâm là Tết truyền thống vẫn có đào để chơi. Làng Nhật Tân này rất rộng, và mới chỉ có một phần nhỏ lượng đào ra hoa sớm, mọi người đang tuốt lá chậm lại để canh đúng dịp Tết ra hoa”.

Bỏ qua những lo âu và bộn bề khó khăn thời tiết, một mùa xuân mới đang về với làng nghề trồng đào lâu năm này của Hà Nội.

Vẻ đẹp của đào ra hoa sớm ở Nhật Tân.

Khá đông các bạn trẻ đã tìm về làng hoa những ngày này để chụp hình lưu niệm bộ ảnh đón xuân sớm!!!

Chia sẻ

Bài viết

Nam Chấy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất