Sắc màu Cuộc Sống

Chưa đủ kết luận để cách ly Bella và con trai

Dịu Dịu (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Không thể cách ly Bella với con trai, đó là điều không được làm. Chỉ có tòa án mới có đủ thẩm quyền để tước quyền nuôi con của người mẹ”. Đây là nhận định của bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em.

Cháu bé không có dấu hiệu bị ngược đãi, đánh đập

Như đã đưa tin, vào khoảng tối 29/6, “hot girl” Bella mang con đến trình báo tại trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm, cho rằng một số người ở phố đi bộ Hồ Gươm có ý định bắt cóc con trai chị.

Công an quận sau đó đã xác minh và kết luận không có chuyện cháu bé bị dọa bắt cóc. Nhân viên y tế của trung tâm bảo trợ xã hội đã khám và đưa kết luận sức khỏe đứa bé hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu bị ngược đãi. Cơ quan công an đã nhanh chóng chuyển 2 mẹ con cô tới Trung tâm Bảo trợ xã hội số 1.

Theo đại diện Cục trưởng Cục trẻ em, Cục sẽ phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục xác minh tình trạng, năng lực chăm sóc con của Bella. Trường hợp đứa trẻ có dấu hiệu thương tích, cơ quan chức năng sẽ cách ly đứa bé với người mẹ.

Bên cạnh đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đề nghị Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hải Dương xem xét, xử lý vụ việc để đưa ra được những biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ quyền lợi của cháu bé.

Bella tại công an quận Hoàn Kiếm

Bella có dấu hiệu tâm thần - ý kiến chủ quan của dư luận

Nhiều luồng ý kiến cho rằng, Bella có dấu hiệu tâm thần, không đủ năng lực nuôi con, bà Hồng - Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho rằng đây chỉ là quan điểm chủ quan. Việc tách quyền nuôi con của một người cần phải có hội đồng giám định, thuộc các cơ quan Nhà nước. Bà cũng nhấn mạnh cần thiết phải kiểm tra tâm thần, hỗ trợ tâm lý kịp thời cho người mẹ này.

Hội bảo vệ quyền trẻ em đã có đơn đề nghị xử lý dứt điểm để đảm bảo quyền lợi của mẹ và bé, các bước giải quyết tiếp theo là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, cụ thể là Bộ Lao động Thương binh & Xã hội cùng Cục Trẻ em.

Cục Trẻ em khẳng định đang phối hợp với nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để xác minh, giám sát sự việc - (Nguồn: Zing.vn).

“Hot girl” Bella tên thật là Đoàn Thuý Hà (32 tuổi, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Đầu năm 2015, Bella bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với biệt danh “hot girl quỵt tiền”. Sau khi sinh con năm 2017, Bella trở thành mẹ đơn thân và thường xuyên mang con trai hơn 1 tuổi di chuyển nhiều nơi. Cô bị tố có nhiều hành vi ngược đãi, bạo hành con như: hút thuốc lá rồi thả khói phì phèo vào mặt con, livestream rao bán con, đặt sát mặt con vào ngọn nến đang cháy, chửi bới, xúc phạm con, để nhiều đồ đạc đè lên người bé…

Chia sẻ

Bài viết

Dịu Dịu (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất