Sắc màu Cuộc Sống

Chủ xe Mercedes GLS trị giá hơn 5 tỷ ôm tiền cố thủ trên xe khi bị CSGT kiểm tra

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 2 ô tô có dấu hiệu vi phạm đậu sai quy định, nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, sau đó một người đàn ông xưng là chủ xe Mercedes GLS trị giá hơn 5 tỷ ôm tiền cố thủ trên xe để "bảo vệ tài sản" của mình.

Ngày 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua cầu Sài Gòn, quận 2, TP. HCM) thì phát hiện ô tô BKS: 51G - 053.51 và ô tô Mercedes 51G - 947.15 có dấu hiệu vi phạm đậu sai quy định, nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, tài xế đóng cửa bỏ đi.

Người đàn ông quyết không chịu xuống xe.

Một lúc sau, người đàn ông khoảng 40 tuổi, tên Cường ngồi trong chiếc xe Mercedes cho rằng mình là chủ chiếc xe này và không chịu bước xuống làm việc vì muốn ngồi để “bảo vệ tài sản tiền tỉ” của mình.

Anh không rời được, cái xe của anh là 5,2 tỷ. Bọn em làm đúng pháp luật, em cẩu xe thì anh đồng ý. Tài sản của anh một đống đây, em bảo anh xuống xe, anh xuống làm sao được”, người đàn ông nói và vẫn cố thủ trên xe.

Đội CSGT Cát Lái buộc phải cưỡng chế, cẩu phương tiện về đồn. (Ảnh: Nhịp Sống Việt).

Người đàn ông lại tiếp tục nêu ý kiến: “Nếu Trung (CSGT) cam kết chịu tất cả trách nhiệm liên quan đến tiền bạc của anh, xe của anh thì anh đồng ý. Xuống làm sao được, 5 tỷ mấy của anh làm sao xuống được“.

Một lúc sau, đội CSGT Cát Lái buộc phải cưỡng chế, cẩu phương tiện về đồn.

CSGT có cần thiết cẩu Mercedes GLS?

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: “Theo quy định này, nếu có căn cứ ra quyết định xử phạt thì CSGT không được quyền cẩu xe. Tuy nhiên, tài xế rời khỏi hiện trường, chủ xe lại không hợp tác, nên việc cẩu xe là có căn cứ. Việc yêu cầu người trên xe xuống ôtô để cẩu phương tiện an toàn là phù hợp“.

Ông Cường bị buộc xuống xe để giao phương tiện cho lực lượng chức năng cẩu về đồn. (Ảnh: Zing.vn)

Cũng theo luật sư Hưng, đối với trường hợp người vi phạm không đồng ý cho cẩu vì trong xe có tiền mặt hoặc tài sản giá trị lớn, theo luật sư Hùng, trước khi tiến hành cẩu xe, lực lượng chức năng phải niêm phong, lập biên bản ghi nhận hiện trạng… Nếu tang vật, phương tiện bị mất, bán, đánh tráo, hư hỏng, mất linh kiện, thay thế thì người ra quyết định tạm giữ, tịch thu, phải chịu trách nhiệm bồi thường và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Luật sư Hưng cho rằng trong các tình huống này, CSGT cần làm đúng điều lệnh, điều lệ và tôn trọng người dân. Về phần người vi phạm thì cần chấp nhận theo quy định. Nếu chứng minh CSGT làm sai, có quyền khởi kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất