Sắc màu Cuộc Sống

Chủ quán cafe thú cưng bị 'tố' ngược đãi chó mèo, lừa gạt khách hàng

Bắp
Chia sẻ

Mới đây, tài khoản facebook có tên T.N. lên tiếng tố cáo chủ quán cafe thú cưng có tiếng ở Sài Gòn khi có hành vi hành hung những chú chó, mèo của mình. Bài viết nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 29/3, trên trang cá nhân của mình, tài khoản facebook T.N. đã tố cáo chủ quán T.P. về hành vi bạo hành thú cưng, ngược đãi nhân viên và lừa gạt khách hàng.

Tài khoản facebook T.N. cho biết nuôi Mỡ (tên riêng của thú cưng) được khoảng 5 tháng. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân nên phải đem chó cưng của mình gửi chủ quán T.P. nhờ chăm sóc giúp.

Khi tôi bắt taxi từ Hóc Môn lên Nguyễn Thiện Thuật, lúc đó trong túi còn rất ít tiền. Khi đến nơi, anh chủ quán khá niềm nở, đồng thời động viên và hứa sẽ chăm sóc tốt cho chó của mình. Nghe những lời đó, tôi cảm thấy rất an lòng…. Ngoài ra, anh chủ quán đưa cho tôi 1 triệu đồng tiền “vía”.

Tài khoản facebook T.N. cho rằng thú cưng của mình bị ngược đãi.

Kể từ đó, tôi thường xuyên đến quán để thăm Mỡ. Mỗi lần đến thăm đều phải chi 40-45 nghìn đồng tiền nước. Một tuần tôi đến thăm Mỡ 4-5 ngày, có khi thăm đủ 7 ngày. Khoảng thời gian sau đó, vì không đủ khả năng trả tiền thăm nom nên tôi chỉ lên vài lần trong tuần. Đôi khi chỉ đứng nhìn Mỡ từ xa, rồi đi học“, người này viết.

Tuy nhiên, khi nghe tin chủ quán chuyển nhượng cửa hàng với giá 200 triệu đồng, đồng thời bán toàn bộ thú cưng. Vấn đề là chủ quán không báo với bất cứ ai. Ngày 28/3, chủ quán rao bán Mỡ với giá 7 triệu đồng, trước đó là 15 triệu đồng.

Theo như thông tin chia sẻ, quán cafe thú cưng này đang trong quá trình chuyển nhượng.

“Thấy vậy nên tôi quyết định đón “con” về. Lúc này chủ quán hét giá 5,5 triệu, gồm tiền ăn 150 nghìn/ ngày, tiền tắm rửa, chăm sóc… Song, hiện giờ nhìn mỡ không hề đẹp như trước, gầy hơn, lông lưa thưa ố vàng, phần đuôi thì bị vón cục không được vệ sinh.

“Sau một hồi thương lượng không thành, đến khi đuối lý, chủ quán văng tục, đuổi khách. Người này còn thách thức chúng tôi báo công an, rồi đóng cửa bỏ lên phòng”, tài khoản facebook T.N. cho hay.

Không chỉ vậy, chủ quán thú cưng nổi tiếng Sài thành còn bị “tố” hành hung các bé cún. Nhân viên bị chủ dọa đánh, bị quỵt tiền lương. “Là một người chủ, một người yêu chó, mở ra quán cafe thú cưng… tại sao lại đối xử với các em cún như vậy, với nhân viên của mình như vậy“, tài khoản facebook T.N. đặt câu hỏi.

Một nhân viên của quán tố cáo chủ quán cafe thú cưng này ngược đãi chó mèo.

Câu làm mình đau lòng nhất chủ quán này nói là: “Chẳng qua là thay chủ thôi chứ chó này ai mua về thịt.”

Tài khoản T.N. mong muốn: “Với những ai yêu thương thú cưng có thể giúp các em về một mái ấm tốt hơn. Bản thân tôi sẵn sàng trả tiền để đưa Mỡ về nhà, nhưng thái độ của chủ quán xem thường mình và chỉ muốn thu lợi nhuận từ chó, chứ không yêu chó”.

Trên mạng xã hội, nhiều người đồng cảm với tài khoản facebook T.N.

Ngay sau khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến tỏ ra không hài lòng về thái độ cũng như cách chủ quán đối xử với những thú cưng.

Độc giả Nguyễn Ly cho rằng: “Không biết thực hư câu chuyện ra sao, nhưng một người yêu chó, mở ra quán cafe thú cưng mà bị “tố” như vậy cũng thật xấu hổ. Hi vọng hai bên sớm giải quyết vấn đề”.

“Điều quan trọng nhất là những thú cưng trong quán sớm được đưa về tổ ấm an toàn. Thương mấy “em” quá”, tài khoản facebook Hương Bình cho hay.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến chỉ trích tài khoản facebook T.N.. Độc giả Hùng Trần bình luận: “Lấy một triệu của người ta còn bảo tiền vía gì nữa, coi như bán rồi. Người ta cho chuộc lại không không là quyền của người ta, mình chả có quyền gì mà bêu rếu cả. Bạn mình nuôi chó có giá 3 triệu, mà gửi chăm sóc hết 100 nghìn một ngày kìa“.

Cũng tại quán cafe này cách đây hai năm, 15 chú chó đã bị hại độc. Mặc dù các bé chó này được đưa đến bác sĩ thú y để giải độc nhưng 13 chú cún trong số đó đã chết.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin mới nhất