Sắc màu Cuộc Sống

Chú chó Husky gầy trơ xương 'lột xác' ngoạn mục sau 10 tháng được chủ mới chăm sóc

Minh Anh
Chia sẻ

Sau 10 tháng được người chủ mới chăm sóc bằng tất cả tình yêu thương, chú chó Husky gầy trơ xương ngày nào giờ đã “lột xác”.

Husky là một trong những loài chó xinh đẹp, thông minh nhất thế giới. Thế nhưng, nhiều người nhẫn tâm bỏ đói, mặc cho chúng chết dần chết mòn vì bệnh tật.

Thế nhưng, có những chú chó may mắn được “hồi sinh” bởi những tấm lòng cao cả. Cách đây 10 tháng, tại Indonesia, chàng trai tên Rico Soegiarto (26 tuổi) đã bắt gặp một chú chó giống Siberian Husky đang trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Chú chó Husky bị suy dinh dưỡng nặng khi được phát hiện.

Khi đó, chú chó này bị này chỉ còn lại khung xương, người lở loét và gần như không đứng dậy nổi. Trên người chú bị rụng hầu hết lông, xà mâu đầy mình.

Hầu hết lông trên người chú chó bị rụng, gầy trơ xương.

Thấy chú chó tội nghiệp, Rico đã quyết định đem về nuôi và chăm sóc, anh nghĩ rằng mình nên cho nó một cơ hội sống. “Tôi cũng chẳng rõ nó có điều gì đặc biệt đến thế, khiến tôi muốn giúp nó vô cùng, đó là một thứ thuộc về cảm xúc”, Rico chia sẻ.

Rico tận tình chăm sóc cho chú chó đáng thương.

Sau khi đem về, Rico tận tình chăm sóc chú chó. Hàng ngày, anh tắm rửa sạch sẽ, tiêm, bôi thuốc vào các vết thương để chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ, và cho chú chó Husky những bữa ăn ngon nhiều dinh dưỡng.

Dành cho chú chó những bữa ăn dinh dưỡng.

Với sự kiên trì, tận tụy nuôi dưỡng với tình thương của Rico, sức khỏe của chú chó tiến triển rõ rệt từng ngày.

Chú chó khỏe mạnh lên từng ngày.

Sau 10 tháng, chú chó gầy nhom ngày nào “lột xác” ngoạn mục với cơ thể khỏe mạnh, bộ lông dày mượt, đôi mắt xanh đặc biệt, ra dáng một chú chó Husky thực thụ.

Niềm hạnh phúc của chú chó nhỏ khi được người ân nhân của mình bế ẵm.

Rico đã quyết định đặt cho chú chó cái tên “Hope” - Hy vọng, cái tên giống như cách nó đã vượt qua rất nhiều khó khăn để chờ đợi cuộc sống mới.

Hope rất thông minh và lém lỉnh

Sau khi câu chuyện kỳ diệu của Rico được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã dành khen ngợi dành cho anh chàng có tấm lòng tốt bụng.

“Cảm ơn chàng trai, bạn đã cho chú chó một cuộc đời mới. Cứu một con chó không thay đổi thế giới nhưng đối với con chó thì thế giới thay đổi”, bạn H.V bình luận.

“Đúng là phép màu. Cảm ơn chàng trai có tấm lòng cao cả”, bạn N.T viết.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất