Sắc màu Cuộc Sống

Chọn 'giờ vàng' để mổ thai 4,4 kg, mẹ bầu đau đớn vì phải đánh đổi bằng cả tính mạng của con

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Câu chuyện đau lòng của sản phụ 40 tuần thai bị mất con vì muốn trì hoãn mổ chờ ngày giờ đẹp ở Hải Phòng đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nhiều người thắc mắc chọn "giờ vàng" để con thông minh, liệu có đáng hay không?

Thời điểm hiện tại vì rất nhiều lý do khiến mẹ bầu buộc phải lựa chọn sinh mổ. Cũng chính vì không sinh thường nên nhiều mẹ trẻ đã nghe theo những “lời khuyên” vô căn cứ chọn giờ đẹp để sinh con. Chẳng biết sinh con vào giờ vàng, ngày đẹp có tương lai tốt đẹp hay không nhưng đã có rất nhiều câu chuyện đau lòng xảy ra.

Mới đây, trên một diễn đàn của hội chị em xuất hiện câu chuyện bà bầu mang thai 40 tuần hơn 4 kg bị mất con trong bụng vì chờ giờ đẹp khiến chị em vừa đau lòng vừa thầm trách.

Câu chuyện đau lòng khiến nhiều mẹ bỉm sữa rơi nước mắt.

Theo tài khoản T.N kể, sản phụ nhập viện ở bệnh viện Tâm Phúc (Hải Phòng) mang bầu 39-40 tuần, thai 4 kg và bị tiểu đường thai kì. Mặc dù bác sĩ yêu cầu mổ từ tuần trước nhưng vì muốn chọn ngày, chọn giờ đẹp nên gia đình không đồng ý mổ ngay, chỉ nhập viện theo dõi. Tuy nhiên, sản phụ mới nằm theo dõi được 1 ngày, đến chiều đã không giữ được thai, tim thai ngừng đập do bị dây nhau thắt nút.

Chủ nhân bài viết bùi ngùi: “Thực sự đau lòng với cách nghĩ của người lớn, đứa trẻ con ra đời như nào đều có số phận cả chỉ cần người lớn nuôi dạy tốt. Đằng này vì các nghĩ thiển cận mà đứa trẻ mất oan uổng, không có cơ hội được chào đời”.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, phía dưới bài viết rất nhiều bình luận bức xúc trước suy nghĩ của người lớn khiến đứa trẻ mất từ trong bụng. Bên cạnh đó có một số bày tỏ thái tộ thương xót với người mẹ.

“Con thông minh, tương lai tốt chưa thấy đâu giờ mất con. Mẹ bầu thấy đấy mà rút kinh nghiệm hãy để con mình chào đời tự nhiên nhất có thể”, một bà mẹ bỉm sữa bày tỏ quan điểm.

“Thai to như vậy đã nguy hiểm còn bị tiểu đường thai kì mà vẫn quyết định giữ, thực sự không hiểu gia đình bạn nghĩ gì?”, tài khoản T.N.Y viết.

“Bố mẹ ai chẳng mong con cái của họ thông minh, giờ cũng vậy rồi người ta đau lòng mọi người đừng trách nữa”, tài khoản V.A viết.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Khám Phá, đại diện bệnh viện Tâm Phúc cho biết, sản phụ là Lê Thị A.T vào viện lúc 15h40 ngày 25/6 với chẩn đoán thai 40 tuần, thai to, theo dõi dây nhau ngắn. Bác sĩ đã chỉ định và khuyên nên mổ nhưng gia đình xin đến ngày 16/5 âm lịch (tức ngày 29/6) mới mổ.

Thấy vậy, bác sĩ yêu cầu đến bệnh viện theo dõi. Tuy nhiên nằm bệnh viện chưa đầy 24 tiếng, bệnh viện siêu âm lại theo chỉ định thì thấy mất tim thai.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất