Sắc màu Cuộc Sống

Cho rằng Cung Lê ở 'phe' Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Flores tức tối chấp nhận lời khiêu chiến

Đỗ
Chia sẻ

Đây là lần giao đấu mà theo Flores, nó không phải là cuộc gặp trao đổi kỹ thuật đơn thuần, đó là cuộc chiến giữa cái tốt và cái xấu.

Trong thời gian võ sư Flores của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh có mặt tại Việt Nam để tìm gặp ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Trưởng môn của môn phái Nam Huỳnh Đạo, dư luận bị thu hút bởi liên tiếp những lời thách đấu đến từ các võ sư của Việt Nam đối với võ sư Flores.

Võ sĩ MMA Cung Lê thách đâu võ sư Flores

Một trong những người thách đấu Flores có võ sĩ MMA Cung Lê. Cung Lê từng khẳng định 2 bên không cùng đẳng cấp. Nếu như thực sự giao đấu, Flores sẽ phải tốn kha khá tiền viện phí. Ngày hôm nay, trên trang facebook cá nhân, võ sư người Canada đã chính thức lên tiếng đáp trả Cung Lê sau khi đọc được thông qua các phương tiện truyền thông.

Flores viết: “Anh đã lựa chọn sai khi bảo vệ Huỳnh Tuấn Kiệt và những trò gian lận thảm hại của ông ta. Chính bởi điều này, anh đã phản bội những quy tắc của võ thuật. Vì vậy, tôi chấp nhận lời thách đấu của anh với những điều kiện sau đây: Không sử dụng găng, không có dụng cụ bảo vệ, không đấu trên võ đài. Bởi vì giữa tôi và anh, cuộc đấu này không phải là cuộc trao đổi kỹ thuật đấu võ mà là một trận chiến giữa cái tốt và cái xấu.”

Võ sư Flores chấp nhận lời thách đấu từ Cung Lê.

“Trong 20 năm, tôi đã đi theo và được chỉ dạy bởi một võ sư người Việt lớn tuổi. Tôi học được nhiều thứ và biết về những gì mà người Việt coi trọng như lòng dũng cảm, sự chính trực và tự trọng.

Tôi sẵn sàng đấu với anh!”

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu được rất nhiều người chờ đợi!

Cung Lê (tên thật Hoàng Lê Cung) sinh năm 1972 tại Sài Gòn (Việt Nam), anh chuyển sang Mỹ từ khi còn bé, vì bị bạn bè trêu chọc thường xuyên bắt nạt nên khi đó cựu võ sĩ UFC đã quyết tâm học võ để tự vệ. Đầu tiên Cung Lê học Taekwondo sau đó học Brazil Jiu-Jitsu, Judo, Sanda, Vovinam và cả vật (Wrestling).

Võ sĩ Cung Lê bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 1997, tại giải Kicboxing vô địch Kung Fu tại Orlando Florida (Mỹ), anh đã vượt qua tay đấm Jason Yee bằng tính điểm sau 5 hiệp thi đấu. Khởi đầu ấn tượng, Cung Lê thi đấu thêm 16 trận nữa và toàn thắng để trở thành “Độc cô cầu bại” Kicboxing. Vì không tìm thấy đối thủ xứng tầm ở đấu trường này, anh quyết định đến với võ tổng hợp MMA.

Chuyển sang đấu trường MMA - Strikeforce năm 2006, ngay ở trận đấu đầu tiên Cung Lê đã knock-out đối thủ Mike Altman ở phút thứ 4 của hiệp đấu thứ nhất. Tiếp đó anh thắng liền 4 trận và được đấu tranh đai hạng trung Strikeforce với nhà vô địch Frank Shamrock. Trải qua 3 hiệp đấu căng thẳng với nhà vô địch, Cung Lê giành chiến thắng bằng tính điểm và trở thành nhà vô địch.

Cung Lê (1m78) là một đối thủ khá tương đồng về hình thể với Pierre Flores (1m80), tuy nhiên võ sĩ gốc Việt được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Pierre Flore 41 tuổi đang sở hữu chu sa đai đệ tứ đẳng sau gần 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, dù vậy Flores cũng chỉ giỏi Vịnh Xuân, trong khi Cung Lê thành thạo tới 5 môn võ: Brazil Jiu-Jitsu, Judo, Sanda, Vovinam và cả vật (Wrestling). (Theo 24h)

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất