Sắc màu Cuộc Sống

Chia ly rồi tái hợp, chuyện tình cặp đôi đồng tính này sẽ khiến bạn tin vào tình yêu có thực!

San San
Chia sẻ

"Không còn gì ngọt ngào hơn là vẫn được nhìn thấy anh ở một nơi xa xôi, rồi ta lại đến với nhau và cùng nhau mãi mãi! Cuối cùng, em cũng đã làm được điều đó”.

1

Nader và Omar trên mái nhà ở trung tâm Istanbul. Bradley Secker

Nader và Omar đã cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn kể sau cuộc gặp gỡ tại một câu lạc bộ đồng tính nổi tiếng nhất của Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, Tek Yon.

Vốn là những người tị nạn đến từ Syria, cả hai nhanh chóng phải lòng nhau và chuyển tới sống chung tại thành phố này - cho đến khi Nader nhận được tin báo rằng đơn xin tị nạn của mình gửi tới UNHCR, cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc đã được chấp nhận.

Có được chứng nhận tị nạn, chàng trai đồng tính đã rời bỏ thành phố hiện tại để đến sống tại Nauy, một thành phố Bắc Âu giá lạnh và xa lạ với anh kể từ tháng 6/2014. Thêm nữa, khó có thể tìm được những thông tin về nơi tái định cư của Nader sắp tới.

2

Trong một bữa tiệc sinh nhật của Omar ở Istanbul, Nader đã yêu thương đặt một chiếc nhẫn trên ngón tay của Omar sau khi nhận được lời “đồng ý” cho lời cầu hôn của mình.

Hôn nhân đồng giới chưa được công nhận hợp pháp tại quê hương Thổ Nhĩ Kỳ của hai chàng trai, do đó cả hai không thể cùng nhau đăng ký tị nạn như những cặp vợ chồng khác giới khác.

3

Trong tiếng vỗ tay chúc tụng của bạn bè, cả hai đã ôm hôn nhau như lời cam kết cho tình yêu của mình.

Do đó, cả hai trái tim tha hương từng tìm thấy nhau, gặp gỡ trong hạnh phúc rồi lại nhanh chóng rơi vào cảnh ly tán không mong muốn vì biết rằng, con đường dài sau này của họ sẽ khó có thể cùng nhau …

4

Thật khó khăn cho Nader để có thể không nghĩ đến những gì mình cần để lại phía sau, từ công việc, bàn bè và hơn cả, người hôn phu mới cưới của mình.

Sau đó, vào đêm trước ngày khởi hành của Nader đến Na Uy, cặp “vợ chồng” trẻ mới nói chuyện với mẹ của Omar trong lúc gói ghém đồ đạc.

5

Thật khó khăn cho Nader trong khi gói ghém đồ đạc để có thể không nghĩ đến những gì mình cần để lại phía sau…

6

Thay vào đó, cả hai chỉ có thể dành trọn thời khắc cuối cùng bên nhau để chia sẻ tình cảm và một nụ hôn trước khi chia xa.

7

Nader đang nhắn tin với Omar từ đỉnh Mt. Fløyen, nơi nhìn ra thành phố lớn thứ hai của Na Uy, Bergen.

Sau đó, trong suốt sáu tháng tiếp theo kể từ ngày Nader đến Bergen, Nauy, cặp đôi vẫn cố gắng duy trì liên lạc dù không chắc rằng còn có thể gặp lại nhau một lần nữa…

Dù không mong chờ một điều gì, nhưng tình yêu của cả hai vẫn là thứ còn hiện hữu và họ vẫn để nó tự nhiên như khi nó đến.

8

Và số phận một lần nữa đã mỉm cười với đôi trẻ: Omar đã được cấp chứng chỉ tị nạn chính trị cũng ở Na Uy, và sẽ nhanh chóng tái định cư để sớm tái hợp với bạn đời của mình.

Suốt khoảng thời gian ngắn ngủi tiếp theo, khó có thể miêu tả được sự vui mừng phấn khích của Nader, có thể nói anh gần như “điên cuồng” cho việc chuẩn bị đón chờ Omar tại sân bay từ Istanbul.

9

Nader tất bật chuẩn bị đón chờ tái hợp với tình yêu của mình.

Và ngày đó cũng đến!

10

Chỉ mang theo một bông hồng duy nhất để dành tặng Omar, Nader cố gắng đè nén sự phấn khích trong lòng mình…

11

Sau bao nhiêu thời gian chia cắt cả về địa lý và áp lực đè nèn về tình cảm, cả hai đã có thể đoàn tụ nhau trong hạnh phúc choáng ngợp ở Bergen.

12

Cả hai trao nhau cái ôm nồng ấm sau bao ngày chia xa…

13

… và tưởng chừng không còn nhìn thấy nhau.

14

Nader hạnh phúc giới thiệu nhà mới …

Ngập tràn trong nước mắt, Omar được Nader dẫn vào căn hộ mới được trang hoàng bằng những ngọn nến theo hình trái tim, và ở giữa là hai chữ cái N và O viết tắt cho tên của cả hai.

15

Omar vui vẻ với sự chuẩn bị chu đáo của người yêu.

16

“Em vẫn là còn gái thôi”, Omar e ấp bên lá cờ của cộng đồng LGBT

Bên trong hành trang mà Omar mang theo, tất cả đã thể hiện sự phân đôi trong chính con người của chàng trai. Đó là cả cuộc sống của một người đồng tính với cá tính đáng yêu, lãng mạn và một người Hồi giáo ngoan đạo: một đôi dép có trang trí chi tiết nhạy cảm màu hồng ngọt ngào, một tấm thảm cầu nguyện Hồi giáo, đồ ngọt Thổ Nhĩ Kỳ, lá cờ LGBT, đồ lót gợi cảm, trang phục múa bụng trong suốt, và những cả “đồ chơi”…

Để lại đằng sau những đổ nát ở quê hương Syria và những ngôi nhà đá ở Istanbul và trong lúc ổn định chỗ ở tại một thành phố mới vốn cần rất nhiều thời gian, cả hai chàng thanh niên trẻ đều tranh thủ tiếp tục học tập để xây dựng cuộc sống mới.

Trong buổi sáng đầu tiên của mình tại Bergen, Omar cho biết, “Hãy nhìn xem, tôi không cần phải đi bằng thuyền và cuốc bộ qua Châu Âu - Tôi đến đây bằng máy bay! Khi nó cất cánh, tôi đã thốt lên, “Cảm ơn Chúa!”

17

Rõ ràng, những trải nghiệm và khó khăn thực tế sẽ nhanh chóng ập đến, nhưng ngay bây giờ, cả hai chỉ còn nhìn thấy nhau, hạnh phúc ôm nhau trên ghế sofa và vui vẻ mỉm cười!

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất