Sắc màu Cuộc Sống

Cháy bãi rác liên tục mấy ngày, hàng chục người dân nhập viện vì khói

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nhiều người, trong đó chủ yếu là người già và trẻ em khó thở vì mùi khói đã phải đưa đi trạm y tế xã Ngọc Sơn và xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cấp cứu.

Ngày 29/6, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận, một đám cháy từ bãi rác mấy ngày nay vẫn chưa được dập,

Theo đó, vào khoảng 2hngày 25/6, đám cháy xuất hiện tại bãi rác xã Ngọc Sơn và nhanh chóng lan ra toàn bãi rác rộng nhiều héc ta.

Dù UBND xã đã phối hợp với đơn vị vận hành bãi rác là Công ty TNHH Thái Bình Nguyên huy động đến 4 máy múc, hàng chục máy bơm nước cùng nhiều xe tẹc đến dập lửa nhưng đến hiện nay đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Bãi rác cháy âm ỉ.

Bãi rác của huyện Quỳnh Lưu được tập kết tại địa điểm thuộc xóm 5, xã Ngọc Sơn. Theo người dân tại đây cho biết, đám cháy xuất hiện ngày 25/6 và âm ỉ trong suốt những ngày qua, khói lẫn mùi hôi thối tràn vào làng.

Nhiều người, trong đó chủ yếu là người già và trẻ em khó thở vì mùi khói đã phải đưa đi trạm y tế xã Ngọc Sơn và xã Quỳnh Hoa cấp cứu.

Anh Lê Xuân Hùng (trú tại thôn 5, xã Ngọc Sơn) cho hay: “Từ ngày rác bốc cháy tôi có hiện tượng nôn mửa, khó thở, tụt huyết áp nên 11h trưa nay được vợ đưa đến trạm xá để sơ cứu, truyền nước”.

Nhiều người phải nhập viện.

Được biết, xóm 5, xã Ngọc Sơn, có 160 hộ dân sinh sống, trong đó có những hộ dân ở chỉ cách bãi rác chừng 500m. Đám cháy chưa được dập tắt và cứ âm ỉ, bốc khói trong điều kiện thời tiết vào mùa hè, nắng nóng dễ dẫn đến nguy cơ bùng phát, lan rộng.

Được biết, bãi rác Ngọc Sơn được đầu tư xây dựng năm 2011, tổng mức đầu tư là 13 tỷ đồng, với thiết kế ban đầu phục vụ việc chôn lấp rác của 7 xã ở huyện Quỳnh Lưu.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất