Sắc màu Cuộc Sống

Chàng đầu bếp tại gia sở hữu trăm công thức độc đáo và những bức ảnh siêu khơi gợi vị giác

Vương Quốc Anh
Chia sẻ

Hãy yêu một chàng trai nấu ăn ngon vì anh ta sẽ hiểu bạn như hiểu những món ăn. Hãy yêu một chàng trai chụp ảnh đẹp vì anh ta sẽ chăm chút cho bạn như từng khung hình.

Bạn đã bao giờ chợt lên cơn đói bụng và thèm thuồng bất chấp chỉ vì nhìn vào những bức ảnh chụp thức ăn? Dù rồi hay chưa trải qua cảm giác đó, hãy sẵn sàng để được ép tuyến nước bọt với căn bếp tại gia của chàng trai người Tuy Hòa sau đây.

Từ cậu bé lặt rau đến chàng bếp phó nháy

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Phú Yên, trên bờ là hoa vàng cỏ xanh bên dưới là biển xanh cát trắng, chàng trai Đỗ Vinh đã sớm được hưởng thụ nền ẩm thực phong phú tại quê nhà nhưng đôi bàn tay hậu đậu không cho phép anh làm gì nhiều hơn là việc ăn.

Lúc nhỏ, dù rất muốn vào bếp phụ mẹ nấu bữa cơm cho gia đình hoặc mỗi khi có đám tiệc, nhưng anh cũng chỉ được giao cho “nhiệm vụ” lặt rau hoặc làm nước mắm. Người mẹ trong mắt cậu bé Vinh lúc này là một tượng đài to lớn về lĩnh vực ẩm thực.

Hương vị của móng heo vàng giòn được dậy lên bởi vị chua cay của sốt Thái. Tất cả được cân bằng bởi vị ngọt khi sauté thơm và đậu bắp.

Lớn lên, Đỗ Vinh vẫn giữ ngọn lửa đam mê cháy âm ỉ trong mình, anh mở TV lên là dán mắt vào chỉ để xem các chương trình nấu bếp và những cuộc thi nấu ăn. Khoảnh khắc anh thật sự rời khỏi màn hình để bước chân vào bếp, là khi được nghe bếp trưởng Gordon Ramsay chia sẻ “Bất cứ ai cũng có thể nấu ăn ngon tại nhà”, và đó cũng là động lực thúc đẩy anh đến tận ngày hôm nay.

Xem qua các sản phẩm của chàng cựu sinh viên kiến trúc, lòng tham lam của bao tâm hồn ăn uống sẽ phải trỗi dậy ngay bởi từng món ăn đều được anh bày trí đẹp mắt cùng tông màu nóng thôi thúc vị giác của từng người. Đi kèm với sản phẩm nhiếp ảnh là các video hướng dẫn nấu ăn chi tiết đến từng bước.

Một trong những món ăn do Đỗ Vinh thực hiện: Mì Fusilli Bò Nấm sốt Vang. Đối với anh, niềm vui không chỉ xuất hiện sau khi hoàn thành món ăn, mà đã đồng hành cùng ta trong suốt quá trình nấu nướng.

“Lần đầu vào bếp, mọi chuyện không hề diễn ra suôn sẻ như những thước phim đẹp tuyệt vời trên TV, nhưng mình cứ dần dần nấu thì sẽ được. Khi đã nấu xong muốn chụp ảnh để làm kỷ niệm, lúc này mới thấy có nhiều nhu cầu phát sinh. Muốn ảnh đẹp thì đồ ăn phải ngon, phải lạ, thế là mình cứ tiếp tục tìm tòi nấu nướng để có được những bữa ăn và bức ảnh như mong muốn”, chàng trai 9X đời đầu chia sẻ.

Ai cũng có thể biến bếp tại gia thành nhà hàng 5 sao

Ngoài những món bình dân thân thuộc với người Việt Nam như canh chua cá, cơm kho quẹt,… thì blog của anh chàng Đỗ Vinh chủ yếu hướng dẫn những món ăn tương đối cầu kỳ đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao độ như ức vịt áp chảo, mì Udon sốt bơ đậu phộng hay các món sở hữu những mỹ danh rất kiêu như Spaghetti Alle Vongole, Egg Benedict,…

“Món Việt hay món Tây, Tàu đều có món dễ làm cũng như khó thực hiện. Đối với những món ăn phức tạp, mình phải khổ sở làm đi làm lại nhiều lần để có được công thức chuẩn chỉnh cuối cùng và sản phẩm thật đẹp mắt. Đơn cử như món Egg Benedict mình phải thất bại đến 7 lần để thành công”, food blogger cho biết.

Món Trứng Benedict - kiệt tác ẩm thực làm từ trứng.

Những món ăn này tưởng chừng như chỉ xuất hiện ở nhà hàng sang trọng hay các khách sạn 5 sao, thế nhưng chàng trai Tuy Hòa vẫn thực hiện tại nhà và hướng dẫn mọi người công thức chế biến, với mục đích nâng tầm căn bếp nhà bạn lên ngang hàng với các quán ăn sang chảnh.

“Dù độ khó dễ khác nhau của từng công thức, nhưng mình tin rằng nếu thật sự đặt cả tâm trí và con tim của bản thân vào món ăn thì bất cứ ai cũng có thể nấu được. Dĩ nhiên không ai có thể thành công ngay từ lần đầu tiên, nhưng cứ kiên trì cố gắng và cải thiện, các món ăn tưởng như xa vời cũng sẽ hiện ra ngay trước mắt.

Spaghetti thịt viên.

Gà sốt thơm kiểu Thái ăn với cơm nghệ.

Cảm giác người thân trong gia đình thưởng thức bữa ăn do chính tay mình chuẩn bị rất là khó tả. Khoảnh khắc chứng kiến khuôn mặt của họ chuyển sang nét biểu cảm thích thú và nhìn nhau để thảo luận về món ăn, cũng chính là khoảnh khắc bao nhiêu công sức cố gắng của mình đã sinh trưởng thành trái ngọt”, chàng bếp tại gia chia sẻ cảm xúc.

Đi thật xa cũng để trở về nhà

Tự nhận mình là một người may mắn vì những thành công hiện tại đều xuất phát từ sở thích thuần túy ban đầu, nhưng cũng không thể phủ nhận chính sự theo đuổi đến tận cùng đã giúp anh chinh phục được hàng trăm món ăn và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đầy tính khơi gợi cảm xúc.

Bắt đầu tập trung vào blog chia sẻ công thức nấu ăn từ năm 2018, Đỗ Vinh đã nếm trải qua hầu hết các nền ẩm thực lớn nhỏ trên thế giới nhưng rồi anh cũng thường tìm đến hồn quê qua những món ăn Việt Nam.

Chẳng thể nào từ chối mùi thơm quyến rũ của miếng thịt bò nằm trọn trong lớp lá lốt nồng ấm, cuộn cùng các loại rau xanh thanh mát, cùng nhau chúng tạo thành món Bò cuốn lá lốt đầy hấp dẫn.

“Món Việt cân bằng được các thành phần và vẫn có nhiều rau xanh, đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhưng các món ăn ở các quốc gia khác cũng có những ưu điểm nổi trội khiến chúng ta phải học hỏi. Để so sánh được món Việt Nam với các món ăn khác trên thế giới, e rằng không thể nói được trong vài ba câu chữ”, anh cho biết.

Khi lấy cái tên “Cà Mên Gỗ” đặt cho blog của mình, Vinh nhìn thấy đó là hình ảnh gắn liền với những bữa cơm sau một buổi lao động hăng say, ở đó có bàn tay người vợ, người mẹ chăm chút từng hạt gạo, từng miếng thịt chuẩn bị một bữa ăn hoàn chỉnh cho người thân của mình.

Sau tất cả, bữa cơm quây quần cùng gia đình vẫn là con đường mà ta hướng đến.

Mở blog ẩm thực và sở hữu gần 100 công thức cùng những bức ảnh nhìn phát muốn ăn ngay, chàng trai 9X đời đầu là minh chứng sống cho việc nếu không thật sự hành động thì chúng ta sẽ không làm được gì. Từ đôi bàn tay chỉ lặt rau bưng chén đũa, Đỗ Vinh đã trở thành chàng bếp trong mơ, nấu những bữa ăn ngon cho gia đình nhỏ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Quốc Anh

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất