Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỉ tại Phú Thọ: Bóng hồng xinh đẹp xuất hiện tại tòa ngay ngày xử đầu tiên là ai?

Tổng hợp
Chia sẻ

Lưu Thị Hồng vốn là người đàn bà có nhan sắc, từng làm việc ở một đài truyền hình lớn. Trong vụ việc lần này, Hồng là 1 trong 16 nữ bị can bị cơ quan công tố truy tố các tội danh như Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn,…

Sáng nay 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ đưa ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, ra xét xử sơ thẩm.

Nổi bật trong hơn 90 bị cáo tham dự phiên tòa hôm nay là một nữ bị cáo xinh đẹp - bị cáo Lưu Thị Hồng (SN 1976, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) - Tổng giám đốc Công ty Công nghệ cao (CNC). Đây là công ty mà “ông trùm” Nguyễn Văn Dương (SN 1975) làm Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Nữ bị cáo xinh đẹp gây chú ý Lưu Thị Hồng. Ảnh: VOV.

Lưu Thị Hồng, sinh năm 1976 tại Thọ Xuân, Thanh Hóa; từng tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành báo chí. Lưu Thị Hồng bị bắt, tạm giữ ngày 30/8/2017, sau đó chuyển tạm giam cho đến nay, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Phú Thọ.

Hồng là 1 trong 16 nữ bị can bị cơ quan công tố truy tố các tội danh như Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn,…

Bị cáo Lưu Thị Hồng thời điểm trước khi ra tòa (Ảnh: CAND)

Theo thông tin trên báo Lao Động, Lưu Thị Hồng vốn là người đàn bà có nhan sắc, từng làm việc ở một đài truyền hình lớn. Năm 2014, Lưu Thị Hồng, khi đó là Tổng giám đốc CNC đã gây chú ý khi kiện Youtube vì xâm phạm bản quyền chương trình Gặp nhau cuối năm và Gala hài.

Theo Kiến Thức, CNC được thành lập ngày 30/9/2011. Theo đăng ký kinh doanh thay đổi ngày 17/03/2016, vốn điều lệ cả CNC là 20 tỷ đồng. Trong đó, giá trị vốn góp của Nguyễn Văn Dương là 19 tỷ đồng, chiếm 95%. 5% vốn còn lại (1 tỷ đồng) đứng tên bà Lưu Thị Hồng. Số vốn này của bà Hồng được chuyển nhượng từ cổ đông sáng lập của CNC là Vũ Kim Hà.

Trước khi bị bắt , Hồng là người đàn bà có nhan sắc, từng làm ở đài truyền hình. Ảnh: VietnamNet.

Các bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa chăm chú lắng nghe phần xét hỏi căn cước của “bóng hồng” Lưu Thị Hồng. Ảnh: Kiến thức.

Cũng theo Zing, tài liệu truy tố xác định, sau khi Dương và Phan Sào Nam (Chủ tịch Công ty VTC Online) thống nhất hợp tác phát hành phần mềm đánh bạc trực tuyến, Dương đã chỉ đạo Lưu Thị Hồng ký hợp đồng với Công ty VTC Online về việc cung cấp dịch vụ cho hệ thống Rikvip. Theo thỏa thuận trong hợp đồng được nữ Tổng giám đốc ký với đối tác, CNC hưởng lợi từ 30-40% tùy mức doanh thu nhiều hay ít.

VKSND quy buộc Lưu Thị Hồng phạm tội Tổ chức đánh bạc với vai trò đồng phạm giúp sức. Nữ bị can đã thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ. (Ảnh: Công an Nhân dân)

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất