Sắc màu Cuộc Sống

Cha xúi con gái vờ đến nhà bà nội chơi rồi trộm 580 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tổng cộng 19 lần trộm cắp, hai cha con đối tượng Trần Thanh Hoàng lấy được 580 triệu đồng. Khi vụ án được phát hiện, Hoàng đã tiêu xài hết số tiền trộm được.

Cơ quan CSĐT công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thanh Hoàng (31 tuổi, ngụ phường Nại Hiên Đông) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo báo Người đưa tin, bà Phan Thị Sáo (53 tuổi, trú P. Nại Hiên Đông, mẹ ruột của Trần Thanh Hoàng) được con dâu là chị Nguyễn Thị Thanh Ph. (SN 1990 trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) đưa 1 tỷ đồng nhờ giữ giúp. Bà Sáo cẩn thận bỏ tiền vào túi ni- lông đen giấu dưới đáy thùng quần áo trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, đến tháng 8/2019, chị Nguyễn Thị Thanh Ph. phát hiện mất 580 triệu đồng và trình báo cơ quan chức năng.

Theo lời chị Ph., mẹ chồng chị không chỉ luôn túc trực ở nhà, mà còn rất chu đáo thực hiện nhiều hình thức ngụy trang bài bản cho số tiền để chống trộm. Thế nhưng, hơn nửa tỷ bạc vẫn không cánh mà bay.

Trần Thanh Hoàng và tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: Công an TP. Đà Nẵng

Lực lượng công an liên tục rà soát, sàng lọc các yếu tố. Cuối cùng một chi tiết nhỏ đã giúp các anh hé lộ được chân tướng sự việc. Đó là, chị Ph. khai rằng, thực chất chị giao cho mẹ chồng 1 tỷ đồng để cất giữ, nhưng chỉ mất 580 triệu đồng.

Từ đó, cảnh sát nghi phạm chính là người quen. Bởi lẽ nếu là bọn trộm bên ngoài chúng sẽ không để lại một đồng nào cho gia chủ. Công tác khoanh vùng các nghi phạm là người thân trong gia đình được triển khai bí mật, tránh rút dây động rừng.

Theo báo Pháp Luật VN, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định Hoàng là nghi phạm trong vụ trộm cắp trên. Triệu tập đấu tranh, Hoàng khai nhận trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 7/2019, Hoàng đã 10 lần trộm tiền, mỗi lần từ 20 - 30 triệu đồng.

Lo sợ bị bà Sáo phát hiện hành vi trộm cắp nên Hoàng xúi con gái là Trần T.Y mới 11 tuổi vào cuộc.

Ngày 8/6, Hoàng chở con gái qua gửi ngủ qua đêm với bà nội và chỉ chỗ giấu tiền, lần này, T.Y lấy 40 triệu đồng. Trong tháng 6 và 7, Hoàng xúi con gái trộm 8 lần, mỗi lần 40 triệu đồng.

Tổng cộng 19 lần trộm cắp, hai cha con Hoàng lấy được 580 triệu đồng. Khi vụ án được phát hiện, Hoàng đã tiêu xài hết số tiền trộm được, chỉ còn 1 số tài sản mua bằng tiền trộm được gồm: 2 điện thoại Huwei Y9 và iPhone 6S plus, 1 đồng hồ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất