Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện xúc động đằng sau vụ việc bé gái 8 tuổi bị thất lạc ở Đầm Sen

An Nhiên
Chia sẻ

Bé gái 8 tuổi đã bình yên vô sự trở về trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, nhất là cơ quan chức năng và gia đình của bé khi biết "thủ phạm" của vụ bắt cóc là ai.

Vào ngày 30/5 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện bé gái 8 tuổi cùng gia đình đi chơi tại công viên nước Đầm Sen (Q11, TP.HCM) nghi bị bé gái lạ mặt dẫn đi khiến dân mạng xôn xao. Mặt khác, sau nhiều giờ gia đình và cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa có tung tích. Sự việc lại dấy lên hồi chuông cảnh báo về nạn bắt cóc trẻ em.

May mắn là mới đây bé gái 8 tuổi này đã bình yêu vô sự trở về trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Một phần không ai ngờ tới trong quãng thời gian mất tích bé đã ở cùng 1 bé gái 10 tuổi khác có tên An Vy (bé gái dẫn cô bé 8 tuổi đi) và đã có một chuyến “phiêu bạt giang hồ”. Hành trình ấy được người tham gia tìm kiếm viết lại dưới góc nhìn hài hước trên trang cá nhân.

Câu chuyện thu hút sự chú ý ngay sau khi đăng tải.

Nguyên văn bài viết của tài khoản N.S:

Cái bà bánh bèo này bà tên là An Vy, bà sống lang thang, ngày thì sống ở Chợ Lớn, tối thì ngủ bến xe Củ Chi, phương tiện đi lại hằng ngày của bà là Limousine xe buýt. Một ngày đẹp trời, bà ngẫu hứng tạt qua Đầm Sen tắm hồ bơi, thấy con bé kia béo ú, bà lại bà làm bạn kết thân, rồi sau đó dẫn bé kia gia nhập hội của bà. Thế là 2 bà dắt nhau đi phiêu bạt giang hồ, mặc cho cả đống người đi tìm, trong đó có tôi. Bà tình nghĩa phết, trời nắng quá nên nóng chân, bà thì có dép, còn con bé ú thì chân đất, nên bà kiếm đôi dép cho con bé ú mang (đấy là từ camera trích lục ra được), thế là 2 bà chu du liên Quận Huyện.

Ba mẹ của con bé ú kia khóc tiếng Bồ Đào Nha, lục tung cái Sài Gòn nhưng bất lực, cuối cùng đành phải viết đơn gửi tìm. Sáng nay hai đứa dắt nhau vào bệnh viện Xuyên Á - Củ Chi, bị bảo vệ đuổi ra ngoài, nên lại tiếp tục bắt xe Limousine buýt về Chợ Lớn. Tại bến xe Chợ Lớn thì bị bắt, bà sợ quá bà khóc banh chành, tôi không trách gì bà cả, chỉ thấy một chút gì đó rất đáng yêu và tội nghiệp. Hỏi ra mới biết 24 tiếng qua hai bà đi xin tiền, rồi dẫn nhau đi sơn móng tay và móng chân. Đói quá mới mua hai ổ bánh mì không, em cắn cái chị cắn cái, đến hết 2 ổ thì thôi.

Lúc đưa về nhà, bà béo bà nói: “Con nhớ chị lắm con thương chị lắm, tìm chị về ở với con đi, con cho chị quần áo đẹp”. Tội, con bé mới 10 tuổi, chưa biết gì, rơi vào hoàn cảnh éo le nhưng không hề có mục đích xấu, chỉ mong cơ quan chức năng sớm ra biện pháp giúp bà có mái ấm tốt hơn, đừng lang thang nữa. Trong ảnh là bà An Vy - 10 tuổi, tay còn cầm mấy ổ bánh mì không và đồ ăn người ta cho. Chút xíu mủi lòng và rất đáng yêu”.

An Ny (quần vàng chấm đen) - “thủ phạm” bắt cóc bé gái 8 tuổi.

Kèm bài viết, hình ảnh bé An Vy đang òa khóc. An Vy có làn da bánh mật, mái tóc cháy nắng dài ngang vai và tay cầm vài bao nilon. Nhìn hình ảnh ấy, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước sự lém lỉnh, “già” trước tuổi của An Vy. Có lẽ cô bé đã 1 mình trải qua nhiều chuyện khiến bé chững chạc đến như vậy!

Ngay sau khi chia sẻ, dòng tâm sự trên mau chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người bởi mới qua ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trong khi những đứa trẻ khác vui vẻ bên gia đình thì An Vy lại cô đơn, nay đây mai đó.

Bé gái 8 tuổi được An Vy đưa đi làm móng. Ảnh: Nguyễn Sin.

“Đứng trước An Vy có lẽ tôi cũng như tất cả bậc phụ huynh đều vừa giận vừa thương. Thương con bé ngày qua ngày không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình, người thân và khao khát có 1 người bạn”, tài khoản Q.L bày tỏ sự xót xa.

“Nhìn con bé khóc mà tự dưng thắt lòng lại, thiếu người thân, thiếu luôn bạn bè. Mong có mái ấm hoặc ai đó nhận nuôi. Con là con gái đó 10 tuổi đang tuổi ăn tuổi lớn. Cứ lang thang vậy nguy hiểm quá”, tài khoản C.P.P.L viết.

Đặc biệt rất nhiều tài khoản mong muốn chủ nhân bài viết cung cấp địa chỉ để giúp đỡ cô bé sống lang thang cơ nhỡ.

Bố bé gái 10 tuổi cho biết sau khi làm xong bản tường trình với cơ quan chức năng sẽ không làm khó An Vy. “Bé mới được 10 tuổi mà nó đối xử khá tốt với con gái mình. Chỉ mong bảo trợ xã hội có thể giúp con bé thoát khỏi cảnh sống nay đây, mai đó”, bố bé gái 8 tuổi nói.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất