Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện của G: 'Nếu con bị đồng tính… con sẽ mãi là nỗi nhục của bố'

Bánh Mì
Chia sẻ

Câu nói tưởng chừng đơn giản nhưng lại là nỗi đau đè nặng lên G - một cô gái đồng tính khiến G nhìn nhận gia đình như một nhà tù mà ở đó người giam cầm họ lại chính là bố mẹ, người thân.

Đối với những người đồng tính, nhất là ở Việt Nam, họ luôn gặp những rào cản rất lớn để có thể sống thật với giới tính. Bị xã hội kỳ thị, gia đình phản đối là những lý do khiến họ rất khó mở lời “come out” với gia đình.

G - cô gái đồng tính đã từng có cảm giác muốn xa lánh gia đình vì chỉ khi đó mới cảm thấy thoải mái hơn với con người thật của mình. “Nếu con bị đồng tính, bố sẽ vẫn chấp nhận con là con gái của bố, nhưng mà con sẽ mãi là nỗi nhục của bố.”. Câu nói tưởng bình thường nhưng nó đã gây ám ảnh cho cuộc đời của G từ khi còn là một đứa trẻ đến tận khi trưởng thành.

G luôn ám ảnh câu nói của bố! Ảnh cắt từ clip

Từ “nỗi nhục” đã luôn đeo bám lấy tâm trí G và khiến G nhận ra được bản thân mình phải tự lập thật sớm, thoát dần khỏi gia đình của mình vì không sống được với sự dị nghị và sự phân biệt xu hướng tính dục của họ.

Tất nhiên, G luôn thất bại, có lẽ vì khi đó cô còn nhỏ. Những thất bại liên tiếp đôi khi đã đẩy G đến ý nghĩ tự tử. Trải qua một giai đoạn trầm cảm khá dài vì G nhận ra bản thân không thể hoàn thành nhiệm vụ của một đứa con đúng như bố mẹ mong muốn. Họ muốn G cũng lấy chồng sinh con như bao cô gái khác nhưng G không làm được.

G tâm sự về những nỗi buồn của cô khi phải chịu sự kỳ thị từ chính gia đình mình. Clip: Human Library Vietnam

Những gia đình có con đồng tính đôi khi đã làm những việc vô cùng đáng sợ với mong muốn chúng mình trở lại “bình thường”. Từ nhốt con vào phòng đến cho con đi gặp bác sĩ tâm lý hay thậm chí là đánh thuốc mê chính con của mình và để một người con trai cưỡng hiếp cô ấy… Đó là điều G tìm hiểu được qua sách báo, khiến cô sợ hãi và ngày càng xa lánh bố mẹ.

Việc không tiếp xúc với bố mẹ khiến những người đồng tính cảm thấy thoải mái và an toàn là điều mà rất nhiều người đồng tính gặp phải. Thật sự đáng buồn khi gia đình lại chính là nơi “giam cầm” cuộc sống của một con người mà ở đó, cha mẹ chính là “quản ngục”.

Thật sự đáng buồn khi gia đình lại chính là nơi “giam cầm” cuộc sống của một con người mà ở đó, cha mẹ chính là “quản ngục”.

“Nếu bố mẹ không còn yêu thương con như xưa nữa thì con vẫn yêu bố mẹ. Bố mẹ là bố mẹ của con. Con không sợ bất kỳ lời rèm pha hay sự dị nghị nào từ xã hội cả. Vì họ không hề biết con, không ảnh hưởng gì đến con. Nhưng bố mẹ là người mà con tin tưởng nhất thì con lại không cảm nhận được sự tin tưởng yêu thương hay niềm hy vọng của bố mẹ vào con. Con muốn nếu con là nỗi nhục của bố mẹ, con làm bố mẹ buồn thì đó là những điều con làm sai trái chứ không phải xu hướng tính dục của con.” - G nghẹn ngào chia sẻ

Câu chuyện của G sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự cảm thông từ rất nhiều người.

“Gửi G, mình thích bạn lắm. Chúc bạn luôn tự tin trên con đường bạn chọn nhé ^^”

“Luôn cảm ơn G vì sống thật với bản thân mình và luôn là cô gái mạnh mẽ nhất mình từng follow trên mạng xã hội. Keep on shining, G!”

“Chúng ta luôn phải sống và không ngừng đấu tranh, để biến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn… Tôi không đồng tính, nhưng tôi luôn ủng hộ họ, vì cơ bản họ không sai, họ chỉ cố gắng để được là chính mình. Nếu không thể yêu thương hay cảm thông, ít nhất cũng đừng nên chà đạp.” 

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất