Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện cô gái 25 tuổi mạnh mẽ đối mặt với bệnh nguy hiểm suốt 8 năm, vượt qua giây phút tử thần để về bên đứa con bé bỏng lay động cư dân mạng

Hà My
Chia sẻ

Không chỉ có ý chí cố gắng vươn lên từ căn bệnh chưa có thuốc chữa, tình mẫu tử thiêng liêng đã giúp cô gái mới 25 tuổi này cố gắng từng ngày để được về bên cô con gái mới sinh vài tháng.

Đó là câu chuyện của cô gái tên là Thuỳ Duyên. Cô phát hiện bệnh “nhược cơ” của mình vào đùng năm 18 tuổi, độ tuổi đẹp nhất trên đời. Thế rồi từ đó cuộc sống của Duyên gắn liền với dây rợ, máy móc và chuỗi ngày với 4 bức tường của bệnh viện.

Duyên đã luôn cố gắng bởi căn bệnh của cô có thể tái phát bất cứ lúc nào và phải sống với nó cả cuộc đời. Thế nhưng, điều khiến mọi người khâm phục là thái độ lạc quan mạnh mẽ và tình mẫu tử thiêng liêng của Duyên với con gái bé bỏng của mình.

Bệnh viện đã trở thành nơi quen thuộc với Duyên.

“Mình mới sinh em bé được 2 tháng thì bệnh cũ tái phát, mình bị “Nhược cơ”, bệnh của mình chưa có thuốc chữa, vậy là phải xa con đến nay cũng 1 tháng rồi, nhớ con quá, ngày nào mình cũng khóc vì thương con, bé tí mà đã phải xa mẹ rồi m, nhiều khi nghĩ hay là buông bỏ tất cả để không phải chịu cảnh này nữa nhưng mình không làm được vì còn con bé nữa, nó sẽ khổ lắm nếu như không có mình.

Mọi người biết không, từ khi mình biết mắc bị bệnh hiểm nghèo cuộc sống của mình nó nhạt nhẽo vô cùng, bị bệnh đúng lúc 18 tuổi, cái tuổi mà ăn chưa no lo chưa tới, ấy vậy mà cũng 6-7 năm sống chung với nó rồi, dần cũng thành quen, đụng tí đi bệnh viện.

Cô gái phát hiện bệnh khi mới 18 tuổi, đến nay đã 8 năm trôi qua.

Nhưng phải công nhận 1 điều rằng có đứa con thấy mình mạnh mẽ hơn nhiều lắm, mình vừa trải qua 1 ca tử thần để trở về với con. Mình ngừng thở rồi thế mà bỗng dưng nghe đâu đó tiếng gọi “mẹ ơi” và đã tỉnh lại. Nay mình cũng khoẻ rồi, đang tập đi lại những bước đi đầu tiên. Mình sắp được về với con rồi, nghĩ đến được ôm con vào lòng hạnh phúc lắm, nhớ con phát điên lên được”.

Dòng tâm sự của Duyên đã lay động cư dân mạng khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ai cũng thương và động viên Duyên cố gắng vì gia đình, vì con. Trên trang cá nhân nhiều người cũng gửi lời hỏi thăm và mong cô gái 25 tuổi sống thật lâu để chứng kiến con gái lớn lên từng ngày.

Ngày ngày Duyên cố gắng để được trở về với con gái bé bỏng

Chia sẻ với chúng tôi, Duyên cho biết rất bất ngờ vì câu chuyện tâm sự của bản thân lại được mọi người quan tâm: “Dạo này mình cũng đã khoẻ hơn, tuy nhiên cũng có những đêm thức trắng không ngủ được. Khoảng 5 ngày nữa là mình được về với con gái rồi. Nhớ bé lắm ấy. Bệnh của mình có thể tái lại bất cứ lúc nào và không khỏi được”.

Nói về chồng và gia đình, Duyên trải lòng: “Hồi trước khi lấy nhau, bố mẹ chồng đều không đồng ý vì sợ chồng mình sau này sẽ khổ. Thế nhưng anh vẫn không bỏ mình. Hai đứa yêu nhau mà thi thoảng cũng hờn dỗi. Con gái mình là Tô Tiểu My, tên ở nhà là Min. Mình bị cuồng con, 2 tháng trước bé được bú mẹ nhưng giờ do mình bệnh nên bé đang bú sữa của bác. Chị gái mình cũng mới sinh nên may mắn Tiểu My vẫn được ăn sữa mẹ”.

Hiện tại câu chuyện cảm động của Thuỳ Duyên vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Hình ảnh con gái bé bỏng của Thùy Duyên

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất