Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện cảm động về cô bé Katoon 6 tuổi với thành tích khiến người lớn nể phục

Phương Thảo
Chia sẻ

Sức hút của cô bé tình nguyện viên người Thái về lòng dũng cảm và những hành động đẹp cho cộng đồng.

Cô bé 6 tuổi tên Katoon sống tại tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan đang là cái tên khá hot trên MXH bởi cô bé có thành tích vô cùng đặc biệt.

Hình ảnh thường ngày của Katoon với vai trò tình nguyện viên.

Ở độ tuổi cùng trang lứa với em, các em nhỏ khác vẫn vui chơi bên bạn bè thì em đã trở thành tình nguyện viên với vai trò là cứu trợ và xử lý các vụ tai nạn. Thường xuất hiện tại hiện trường tai nạn, thực hiện sơ cứu vết thương, cô bé tỏ ra không chút sợ hãi trước cảnh máu me, thậm chí là đối diện với xác chết!

Katoon vui chơi bên bạn bè cùng trang lứa.

Em rất dũng cảm khi đối mặt với những xác chết.

Thường xuyên tiếp xúc với hiện trường tai nạn nhưng em không hề sợ hãi.

Thậm chí có những lúc em còn nở nụ cười rất tươi.

Theo tìm hiểu, bố của Katoon là lái xe cứu thương còn mẹ là hộ lý, Katoon là cô con gái duy nhất trong nhà. Sau khi đi làm về, họ thường đưa Katoon đến các trung tâm công ích địa phương. Bố của em chia sẻ: “Khi cháu 2 tuổi, chúng tôi thường đưa cháu đi làm từ thiện, phân phát lương thực cho đồng bào gặp thiên tai. Từ đó, cháu có hứng thú với công việc này.”

Ngay từ bé, bố mẹ đã thường xuyên đưa Katoon đi làm từ thiện.

Em đi đến rất nhiều nơi để phân phát lương thực giúp đỡ những người nghèo khó.

Katoon được học sơ cứu vết thương, tham gia các lớp huân luyện tình nguyện viên, dần dần cô bé ngày càng yêu thích công việc này hơn. Mọi người đều rất yêu quý cô bé, số tiền cô bé nhận được đều quyên góp cho người già và người nghèo. Khi được hỏi về việc thường xuyên phải tiếp xúc với xác chết, cô bé nói: “Con không sợ, vì bố nói đây là việc cứu người.”

Katoon thường xuyên tham gia các lớp huấn luyện sơ cứu vết thương.

Để có được một cô bé Katoon dũng cảm như vậy không thể không nhắc đến sự giáo dục của bố mẹ. Việc giáo dục con cái từ nhỏ là vô cùng quan trọng. Bố mẹ Katoon chia sẻ: “Các vị phụ huynh nên rèn luyện cho con sự dũng cảm, không nên hạn chế con quá nhiều.”

Katoon chụp hình nhí nhảnh bên bố mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất