Sắc màu Cuộc Sống

Câu chuyện cảm động của bác xe ôm ở sân bay: 'Thấy người gặp nạn phải giúp thôi'

Xôi
Chia sẻ

Câu chuyện nhỏ về bác xe ôm ở sân bay được cộng đồng mạng chia sẻ đã làm ấm lòng hơn với cái tình giữa biển người mênh mông.

Câu chuyện về bác xe ôm tốt bụng ở sân bay đã ra tay “nghĩa hiệp” giúp đỡ không lấy tiền xe của một hành khách không may bị rơi ví. Hành động đẹp đó đã được chia sẻ rất nhiều ở nhiều trang mạng xã hội. Gần như tất cả mọi người đều bày tỏ sự yêu quý cũng như kính trọng đối với bác xe ôm sống tình nghĩa này.

Câu chuyện về bác xe ôm tử tế được chia sẻ trên facebook.

Chỉ với câu nói: “Bác chở con đi không lấy tiền cũng được hổng có sao, con cũng như con của bác gặp nạn vậy thôi. Phải giúp chứ!”. Bác xe ôm đã làm nhiều người cảm động bởi tinh thần trượng nghĩa và lòng tốt rất đổi bình dị giữa cuộc sống này. Hằng ngày chúng ta bước ra ngoài với rất nhiều cảnh giác và lo lắng, nhưng may mắn vẫn còn có những người tử tế như bác nên cuộc sống dễ thương biết chừng nào.

Một bạn có tên Facebook là Bảo Ngọc đã bình luận như sau: “Sài Gòn vẫn còn những người sống bằng tâm lương thiện thế này. Chú làm con thêm yêu Sài Gòn. Kính trọng những thế hệ cũ góp phần làm nên Sài Gòn phồn hoa như hôm nay”. Hay chia sẻ khác của bạn Hạnh Nguyễn: “Ở đời con ng ta sống vì tấm lòng, nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá. Tuy họ ko sang ko giàu nghèo tiền bạc nhưng tấm lòng thì bao la. I love you Sài Gòn.”

Hình ảnh bác xe ôm tuy lam lũy nhưng đầy tình nghĩa.

Những người sống ở Sài Gòn dù là lâu năm hay ít năm thì cái máu hào hiệp đã chảy trong máu họ rồi. “Ép” họ không tốt chắc họ không chịu được đâu, bởi vì cái lòng tốt đó nó tự trong tâm phát ra thôi chẳng ai thôi thúc hết. Những chú xe ôm, những cô lao công, những người bán hàng rong đều là một phần của Sài Gòn. Bởi họ góp một phần tử tế vào cho thành phố này, để lỡ một lúc bạn có sa cơ lỡ vận ở đâu đó trong thành phố này này thì cứ yên tâm, sẽ có người xòe tay ra với bạn chỉ bởi: “Thấy người gặp nạn phải giúp thôi.”

Chia sẻ

Bài viết

Xôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất