Sắc màu Cuộc Sống

Cặp đôi phượt thủ 'tiện tay' lấy trộm trái mướp của người bán hàng rong nghèo

Bánh Mì
Chia sẻ

Quả mướp tuy giá trị nhỏ nhưng nó là cả cuộc sống mưu sinh của người bán hàng rong.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết được tài khoản H.Q.T chia sẻ với nội dung tố cặp đôi một nam một nữ đang điều khiển xe máy trên đường đã tiện tay lấy trộm một quả mướp của người bán hàng rong.

Nội dung bài viết như sau:

“Chuyện là chiều nay trên đường đi về chỗ cầu vượt Ngã tư ga thì mình bắt gặp 2 bạn này chạy kè theo xe bán rau củ của bác kia, mà các bạn cũng biết là mấy người họ bán trái cây hay rau quả mà bằng xe máy thì rất dễ bị người đi đường xung quanh chạy ngang qua và thò tay lấy, thì lúc đó mình chạy đằng sau và chứng kiến thấy được 2 bạn trẻ trong hình đã lấy của bác 1 trái mướp… Vâng là 1 TRÁI MƯỚP đó các bạn.

Lúc đầu mình tưởng là lấy giỡn rồi trả lại, ai ngờ lấy luôn… QUÁ XẤU HỔ, mình ko biết 2 bạn nghĩ gì trong đầu, nhìn ăn mặc cũng đâu đến nỗi nghèo khó tới mức mà phải đi lấy 1 trái mướp. Nếu 2 bạn nói ” lấy có 1 trái mà làm thấy ghê” thì mình sẽ nói cho 2 bạn biết: thứ nhất, đúng là trái mướp giá ko bao nhiêu tiền, nhưng đó là cái nghề của người ta, người ta sinh sống bằng việc buôn bán như vậy, xã hội này có 10 người mà hết 10 người hành xử giống 2 bạn thì người nghèo họ biết lấy gì mà sống.

Cái thứ 2, nếu 2 bạn thật sự “NGHÈO” ko có tiền mua nổi trái mướp thì có thể chạy lên xin bác ấy cũng được mà, đâu cần phải thò tay lấy ngang nhiên giữa đường vậy đâu, người khác họ đánh giá cho đấy. Tóm lại mình chỉ khuyên mấy 2 bạn 1 câu:
LUẬT NHÂN QUẢ KHÔNG CHỪA 1 AI !!!”

Kèm theo lời chia sẻ là hình ảnh mà người đăng bài viết nhanh tay chụp lại được.

Được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/4, đoạn cầu vượt qua ngã tư Ga, quận 12, TP HCM. Cặp đôi đi trên chiếc xe này đang lưu thông trên đường thì gặp một người bán xe rong rau, củ, quả đã tiến sát xe lại gần xe bán rong và tiện tay lấy đi một quả mướp. Dựa vào trang phục cặp đôi này mặc, nhiều người cho rằng họ là phượt thủ.

Theo người chia sẻ bài viết, ban đầu chứng kiến cảnh này chỉ nghĩ là trêu đùa. Tuy nhiên, đi cả một quãng đường vẫn không thấy cặp đôi này trả lại trái mướp nên đã rất bất bình và lấy điện thoại chụp lại bằng chứng.

Những chiếc xe bán rong ở Sài Gòn có nhiều loại được thiết kế giống như một tấm phản rộng nên rất dễ bị lấy trộm nếu không để ý. Hơn nữa, người bán hàng rong vốn dĩ đều có hoàn cảnh chẳng mấy dư dả. Một trái mướp không có giá trị cao về tiền bạc nhưng đối với người bán hàng, nó bằng cả phần lời lãi của hàng chục trái mướp khác.

Người bán rong vốn đã có cuộc sống không mấy dư dả. Ảnh minh hoạ

Sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được khá nhiều ý kiến phê phán gay gắt hành động này. Nếu cho rằng đây chỉ là trêu đùa thì rõ ràng là một sự trêu đùa vô ý thức trên công sức lao động nặng nhọc của người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất