Sắc màu Cuộc Sống

Cặp đôi đam mỹ ‘bong bóng, sầu riêng’ làm ‘rung rinh’ cư dân mạng

Nhật Lệ
Chia sẻ

Một bộ phim ngắn với đầu tư chỉ vỏn vẹn 15 triệu đồng của nhóm làm phim trẻ phi lợi nhuận Lukas Movie vừa ra mắt đã gây sốt trong cộng đồng người đồng tính và cư dân mạng với nội dung cảm động về tình yêu và tình mẹ con.

Hàn gắn yêu thương, phim ngắn thứ 6 được thực hiện bởi Lukas Movie là tác phẩm giản dị và đầy cảm xúc này về câu chuyện của hai chàng trai đồng tính với nỗ lực chinh phục sự đồng ý của người mẹ.

Câu chuyện được mở đầu bằng những cuộc tranh cãi giữa hai mẹ con Hoàng, một chàng trai bán bong bóng dạo, Hoàng nhất quyết bỏ nhà đi khi mẹ anh không chấp nhận chuyện anh là gay, người mẹ nghèo khó vì thương yêu Hoàng đã tìm kiếm anh khắp nơi. Thấy được việc này, bạn trai của Hoàng, là Lực (một anh chàng bán sầu riêng đã mất mẹ từ nhỏ vì cứu anh khỏi chết đuối) vì muốn hàn gắn tình cảm 2 mẹ con đã chỉ chỗ Hoàng cho mẹ. Người mẹ đến níu kéo Hoàng về nhưng không được, trong lúc tranh cãi giữa hai mẹ con, Hoàng vô tình bị xe ô tô đâm phải và bị liệt nửa thân dưới.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi gia đình Hoàng bị bọn chủ nợ kéo đến đòi tiền, cùng với đó là lo lắng về số tiền cần cho Hoàng để mua thuốc men, viện phí và cả xe lăn. Trong khi Hoàng trở thành chàng trai cáu bẳn, thường xuyên gắt gỏng với mẹ và Lực vì tai nạn bất ngờ thì Lực đã không từ bỏ, vẫn tìm cách động viên Hoàng và thuyết phục mẹ anh chấp nhận chuyện của 2 người.

BL (1)

Phân đoạn vui vẻ của Hoàng và Lực trong Hàn gắn yêu thương.

Hàn gắn vết thương gồm nhiều những phân đoạn tình cảm cảm động về tình mẹ con. Mẹ Hoàng dù cố chấp, không chấp nhận tình yêu éo le của con mình nhưng vẫn một mực thương yêu con, chỉ mong con mình mai này sống một cuộc sống sung sướng. Bà lo lắng sợ giới tính thật của con mình sẽ bị xã hội ngoài kia kì thị, sợ con mình bị thiệt thòi. Bên cạnh đó, phim còn là những khoảnh khắc tình yêu nhẹ nhàng nhưng chân thành của đôi bạn bong bóng, sầu riêng sẽ khiến mọi người có cái nhìn khác hơn về tình yêu đồng giới. Phim mang lại nụ cười nhẹ nhõm cho tất cả mọi người khi cuối cùng mọi khó khăn đã được giải quyết. Gia đình 3 người có thể sống hòa thuận và hạnh phúc bên nhau khi Hoàng trúng vé số và có tiền để phẫu thuật chân lành lặn.

BL (2)

Kết thúc có hậu mang lại nhiều thông điệp cho bộ phim.

Đặc biệt, phim xoay quanh các nhân vật bán hàng rong nên hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới rất thú vị giữa các bộ phim đồng tính ở Việt Nam. Câu chuyện về cuộc sống mưu sinh của những người tầng lớp lao động và hành trình tìm kiếm cũng như thuyết phục gia đình chấp nhận tình yêu của họ sẽ khiến nhiều người cảm động. Bộ phim góp phần gửi thông điệp tuyệt vời đến những ai vẫn đang kì thị những người LGBT: Tình yêu có thể chữa lành vết thương, chỉ cần tình yêu chân thành, mọi giới tính đều bị xóa nhòa, chỉ cần sự chân thành, mọi tình cảm đều có thể được hàn gắn.

BL (3)

Những hình ảnh đời thường trong phim.

Tham gia phim hầu hết là các gương mặt trẻ như diễn viên trẻ Tuấn Anh vai Hoàng, diễn viên Ngô Kinh Lâm, vai Lực (từng đóng phim ngắn Đường về, Hứa sẽ hạnh phúc nhé), và nữ diễn viên đóng vai người mẹ, Phi Hà, là người từng góp mặt trong các phim ngắn khác của nhóm Lukas Movie như Kế hoạch hoàn hảo (gần 11 triệu lượt xem), Yêu đi rồi tính (Hơn 1,7 triệu lượt xem…)

BL (4)

Phân đoạn nóng bỏng giữa 2 chàng trai.

Vì cùng học chung với nhau trong một lớp diễn xuất nên 2 anh chàng Tuấn Anh và Kinh Lâm đã vào vai 2 chàng trai yêu nhau rất ngọt. Những cảnh 2 người vui vẻ, cãi vã, giận hờn rồi làm lành, thậm chí là những nụ hôn kịch tính đã được 2 diễn viên trẻ thể hiện “tình như cái bình”.

BL (5)

Cặp đôi bong bóng - sầu riêng dự đoán sẽ gây sốt thời gian tới trong cộng đồng mạng.

Tuyết Tùng, đạo diễn, đồng thời trưởng nhóm làm phim trẻ phi lợi nhuận Lukas Movie cho biết tác phẩm Hàn gắn yêu thương chỉ được làm với kinh phí ít ỏi 15 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu là để xây dựng phần phục trang, đạo cụ cho các diễn viên. Đặc biệt do quay trái mùa nên đoàn làm phim phải “cắn răng” mua trái sầu riêng giá 500 nghìn đồng/1 trái chỉ để làm đạo cụ cho Lực bán dạo.

Tuy rằng không được đầu tư lớn như một số phim mạng gần đây nhưng quả thực bộ phim đã đem đến nhiều ý nghĩa và góp phần mang đến cái nhìn thiện cảm cho những người đồng tính. Nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ rằng, nếu phim được đầu tư nhiều hơn, phần hình ảnh lung linh và tình tiết kịch tính chắc chắn sẽ khiến bộ phim hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trong phim còn có sự xuất hiện của ca khúc nhạc phim Chợt như giấc mơ do ca sĩ Hạ Trâm trình bày với ca từ ý nghĩa, thể hiện sự lạc quan trong cuộc sống. Hiện phim đang phát sóng miễn phí trên kênh youtube với rất nhiều bình luận tích cực khen ngợi kịch bản.

>> Xem thêm:

Gia đình hạnh phúc của cặp đôi đồng tính nữ cùng nhau sinh con khiến người ta thêm tin vào tình yêu

21 tuổi chênh lệch và chuyện tình đẹp như mơ của cặp đôi đồng tính Biên Hòa

LGBT’s day: Những câu chuyện ngôn tình của người đồng tính

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất