Sắc màu Cuộc Sống

Căng dây cáp qua dòng lũ giải cứu người dân bị mắc kẹt ở Lâm Đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Mưa lớn khiến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ngập lụt, lực lượng chức năng phải sử dụng ca nô, ròng rọc giải cứu người dân bị mắc kẹt đến nơi an toàn.

Chiều 8/8, địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi.

Theo đó, tới 13h30 hôm nay, lực lượng chức năng dùng xuồng tiếp cận, giải cứu 2 hộ dân bên kia hồ Đan Kia - Suối Vàng khoảng 15 người, trong đó có 5 trẻ em, bị cô lập do mưa lũ dâng cao. Vẫn còn ít nhất 10 người lớn và trẻ em tại Tổ Đan Kia, xã Lát đang tiếp tục được lực lượng chức năng khẩn trương tiếp cận và giải cứu do mắc kẹt trong mưa lũ.

Lực lượng chức năng sử dụng xuồng cứu hộ để giải cứu người dân bên hồ Đan Kia bị mắc kẹt do mưa lũ. Ảnh: Zing.vn

Tại vùng sản xuất nông nghiệp thuộc hạ lưu suối Đạ Nghịt (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), vụ lũ quét xảy ra khiến người dân gặp nạn, một nông tại bị xóa sổ.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã sử dụng canô tiếp cận người bị mắc kẹt nhưng không thành công do nước suối Đạ Nghịt chảy xiết. Do đó, cơ quan chức năng đã căng dây cáp qua dòng lũ dữ đưa người dân bị cô lập đến nơi an toàn.

40 người dân sinh sống và làm vườn tại thôn Đạ Nghịt đang bị nước lũ gây cô lập được giải cứu, trong đó có nhiều trẻ em, có trẻ chỉ hơn 1 tuổi.

Lực lượng cứu hộ căng dây cáp băng qua dòng lũ. Ảnh: Zing.vn

Tại nhiều địa phương khác của Lâm Đồng xuất hiện lũ quét trên diện rộng khiến nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại. Theo Công an TP.HCM, huyện Lâm Hà, Đam Rông, Cát Tiên, TP. Đà Lạt, huyện Bảo Lâm… nhiều nơi cũng bị ngập sâu trong nước.

Nước lũ ngập mênh mông, nhấn chìm nhiều diện tích hoa màu, đường xá. Ảnh: Công an nhân dân

Ngoài ra, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại thị trấn Lạc Dương và các xã lân cận. Đa số ruộng vườn của người dân ngập sâu trong nước từ 0,5 - 1m, có nơi cao hơn, ngập lên tới mái nhà kính.

Nhiều ruộng vườn chìm trong nước lũ. Ảnh: Nhịp Sống Việt

Trận mưa lũ gây thiệt hại nặng nề. Ảnh: Công an nhân dân

Hiện chính quyền phương đang điều động lực lượng chức năng tới hiện trường, di dời các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất