Sắc màu Cuộc Sống

Cần sa - thuốc tiên chữa bệnh nhưng không dành cho thanh niên 'chuyên cần'

Liên Thảo
Chia sẻ

Đừng vội mừng, sử dụng cần sa ở nước ta vẫn là vi phạm pháp luật!

Cần sa là loại thực vật có tên khoa học là Cannabis sativa L. Vốn được gắn với hình ảnh những thanh niên “chuyên cần”, tìm đến khói cần để thỏa mãn cơn mê. Chính vì thế, những lợi ích mà cần sa mang lại bị mờ nhạt dần theo những làn khói.

Cần sa có thể tiêu diệt tương lai tươi sáng của những thanh niên hút cần nhưng cũng có thể tiêu diệt các tế bào ung thư. Các nhà khoa học của Viện Ung thư quốc gia Mỹ đã tiến hành thử nghiệm trên loài chuột và đưa ra quan điểm cho rằng cần xa có thể hạn chế sự phát triển của khối u, đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư vú. Không những thế, cần sa còn là khắc tinh của nhiều loại ung thư khác trong đó có ung thư gan, ung thư phổi…

Bạn đã nghe câu “gầy như nghiện” bao giờ chưa? Không quá xa lạ khi đa phần những người hút cần sa đều có thân hình mảnh mai. Nguyên nhân bởi cần sa giúp cho cơ thể điều chỉnh quá trình sản xuất insulin và kiểm soát lượng calo hấp thụ vào cơ thể một cách hiệu quả hơn. Vậy là những cô nàng mập ú đã có thể hy vọng một tương lai không xa, thuốc giảm cân sản xuất từ cần sa một cách hợp pháp ra đời rồi nhé!

tumblr_o8jccrUC9W1qzomoco1_r1_540

Cần sa có tác dụng giảm cân

Cần sa khiến người hút có được trạng thái tinh thần hưng phấn, sử dụng sai cách có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ. Tuy nhiên, nếu sử dụng cần sa đúng cách thì cần sa lại có thể chống lại chứng bệnh Alzheimer - một chứng bệnh mất trí nhớ khá phổ biến trên thế giới. Những nghiên cứu trên chuột cho thấy, cần sa có thể chống lại sự phát triển của loại protein bám trên màng não gây ra căn bệnh quái ác này.

Những thanh niên nghiện hút cần sa có lẽ luôn đau đầu với việc trốn tránh sự phát hiện của cảnh sát. Những khi căng thẳng như thế họ lại hút cần bởi cần sa có tác dụng làm giảm đau rất tốt. Việc sử dụng cần sa đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước tại Trung Quốc và là một trong 50 loại thảo dược thiết yếu trong y học cổ truyền của nước này. Người Ai Cập cổ đại cũng sử dụng cây cần sa để giảm đau cho các bệnh nhân trĩ, giúp các vết thương và các vết loét trên cơ thể mau hồi phục.

can-sa

Cần sa có thể coi là “thuốc tiên chữa bách bệnh”

Năm 2010, các nhà khoa học thuộc Đại học Nottingham đã thấy THC và cannabidiol tương tác với các tế bào trong cơ thể tăng cường chức năng và phản ứng miễn dịch của đường ruột. THC sẽ làm tăng tính thấm của ruột, cho phép những vi khuẩn có lợi hoạt động, trong khi cannabidiop giúp tế bào ruột gắn kết lại với nhau hơn, giảm tình trạng viêm nhiễm đại tràng.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan cho thấy, lạm dụng cần sa có thể tăng nguy cơ trầm cảm ở giới trẻ đặc biệt là người có lỗ hổng di truyền liên quan đến bệnh tâm thần. Tuy nhiên, Samir Haj-Dahmane, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu ở trường Đại học Buffalo đã đưa ra kết quả nghiên cứu bước đầu, việc sử dụng các hợp chất có nguồn gốc từ cần sa - để phục hồi chức năng bình thường của hệ thống endocannabinoid có khả năng tiềm tàng giúp cân bằng tâm trạng và làm dịu đi chứng trầm cảm

Từ Shakespeare đến Carl Sagan, từ Louis Armstrong đến Paul McCartney , Norman Mailer và Jack Nicholson… Những nghệ sĩ có ảnh hưởng trên toàn thế giới đã tuyên bố tác động tích cực từ việc sử dụng cần sa. Cần sa giúp cho tinh thần hưng phấn và kích thích sự sáng tạo của trí óc. Bởi vậy, không quá lạ khi các nghệ sĩ tìm đến cần sa để tự tạo cho mình nguồn cảm hứng sáng tạo.

Ngoài những tác dụng kể trên, cần sa còn có rất nhiều công dụng khác mang lại hiệu quả trong y khoa. Sử dụng cần sa, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh niên sẽ rất khó kiểm soát nếu hợp pháp hóa. Những thanh niên “chuyên cần”, với việc lạm dụng cần sa sẽ không thể phát huy tác dụng giống như sử dụng cần sa trong y học. Hiện nay sử dụng cần sa vẫn còn là điều cấm trong luật pháp của đa phần các quốc gia trên thế giới vì một số nguy hại này.

Chia sẻ

Bài viết

Liên Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất