Sắc màu Cuộc Sống

Cam kết, nội quy và mức xử phạt được quy ra tiền dành cho giảng viên và học viên của TT Anh Ngữ đang 'gây bão' hôm nay

Cẩm Loan
Chia sẻ

Cam kết và thưởng phạt Giáo viên ở đây toàn bộ đều quy ra tiền mặt.

Sự việc Giáo viên tiếng Anh và học viên tranh cãi qua lại như chợ búa ngay trong lớp học, chỉ vì 100k tiền nộp phạt đã trở thành tâm điểm quan tâm của dư luận từ tối qua cho đến nay. Rất đông các diễn đàn, hội kín… đã đăng tải lại đoạn clip dài hơn 2 phút này, kèm theo những tranh cãi không ngớt về thái độ của cả học viên và giảng viên.

Kéo theo sự việc này, rất nhiều Facebook giả mạo cô giáo K.T và cả trung tâm tiếng Anh M.English cũng xuất hiện, kèm những thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Có thể nói, hiện tại, độc giả quan tâm câu chuyện này chỉ có thể tìm hiểu về trung tâm Anh ngữ M.English thông qua website chính của trung tâm. Cũng trên website này, mọi người có thể đọc đầy đủ nội quy và cam kết dành cho giáo viên, học sinh và cả phụ huynh cũng đang được đăng tải công khai tại đây.

Cam kết và thưởng phạt Giáo viên: Toàn bộ đều quy ra tiền mặt

Để được giảng dạy ở trung tâm, Giáo viên phải cam kết tuân theo một số nội quy sắt thép như luôn đến trước giờ học 10 phút, cam kết giảng dạy năng lượng, chuẩn bị bài giảng chi tiết - kĩ lưỡng trước mỗi bài giảng tại lớp; Nhắc nhở học viên mỗi ngày qua Facebook; Quản lý xử phạt nghiêm túc; Luôn luôn giám sát và đôn đốc học viên; Hợp tác với Phụ huynh…

Đi kèm với cam kết là bảng thưởng phạt (được quy ra tiền mặt) dành riêng cho Giáo viên như sau:

Nếu học sinh có số ngày nghỉ vượt qua ngày cho phép, thì giáo viên bị phạt 100.000 đồng/ 1 buổi nghỉ

Nếu tỉ lệ nghỉ của Học sinh là 25% thì giáo viên bị trừ 25% lương

Giáo viên phải đóng 50% tiền học lại cho học sinh nếu có phản hồi tiêu cực

Nếu số học viên ngừng học vượt con số 2 người, thì giáo viên bị phạt 100.000 cho mỗi người

Bên cạnh việc phạt tiền khá gắt gao, thì trung tâm này cũng có mức thưởng dành cho giáo viên xuất sắc như sau:

Có thể thấy, giáo viên ở trung tâm này bị áp khá nhiều các mức phạt. Học viên là người đóng vai trò quan trong ở trung tâm, vì vậy, có thể dễ dàng hiểu được vì sao cô giáo K.T lại cứng nhắc và nghiêm khắc như thế đối với nam sinh trong clip. Vì nếu học viên không có kết quả học tập không tốt, hoặc nghỉ ngang, thì cô giáo của lớp đó sẽ bị phạt tiền.

Cam kết của Học viên: Bất ngờ khi không thấy nhắc đến các mức phạt tiền

Trái ngược với Giảng viên, Học viên tham gia trung tâm này lại chỉ phải cam kết về các khoản như Tham gia đầy đủ các buổi học; Nghiêm túc luyện tập và hoàn thành các bài học; Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lên lớp; Tập trung vào mục tiêu… và đặc biệt là Không được sử dụng điện thoại trong lớp. Riêng phần tiền phạt 100.000 như được đề cập trong clip thì chỉ thấy ghi tại trang chủ của trung tâm, không được ghi trong cam kết này.

Cam kết của Phụ huynh

Để cho con học tại Trung tâm, phụ huynh cũng phải cam kết một số quy định như Quan tâm hỗ trợ con trên các bài học, Hỗ trợ con đăng bài lên Facebook lớp hàng ngày; Kiểm tra tình hình học tập và phản hồi liên tục; Quản lý khắt khe việc học của con, chịu trách nhiệm về việc con nghỉ học - đi muộn - không hoàn thành bài tập để làm gương tạo thói quen cho con, phạt 100.000 cho mỗi bài tập thiếu của con. Như vậy, mức phạt 100.000 kia là xuất hiện trong phần cam kết này.

Cam kết của Trung tâm

Với những yêu cầu được đánh giá là khá gắt gao dành cho Giảng viên và Học viên, Trung tâm này cũng có một số cam kết như Được học lại miễn phí nếu học viên học tốt, có thái độ tốt nhưng kết quả chưa đạt; Quản lý học viên sát sao, chi tiết trong giờ học và ngoài giờ học; Học viên xin lịch kèm
riêng miễn phí phù hợp; Học 1, 5 tháng là có thể nói tiếng Anh cơ bản liên tục 15-20p…

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất