Sắc màu Cuộc Sống

Cách ly tối thiểu 14 ngày đối với Bệnh viện Thận Hà Nội

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã ký quyết định cách ly toàn bộ cơ sở khám, chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội, thời gian tối thiểu 14 ngày, từ 10/4/2020.

Bộ Y tế công bố bệnh nhân 254 mắc COVID-19 là nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân này là hàng xóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250.

Bệnh nhân 254 đã đến Bệnh viện Thận vào sáng 9/4 và được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4. Kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định, bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19. Bệnh nhân 254 đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện được cách ly, điều trị tại đây.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội Võ Nguyên Phong đã ký quyết định cách ly toàn bộ cơ sở khám, chữa bệnh đối với Bệnh viện Thận Hà Nội, thời gian tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày 10/4/2020.

Sở Y tế Hà Nội đã cùng Bệnh viện Thận Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người bệnh và cán bộ y tế của bệnh viện Thận Hà Nội.

Lấy mẫu xét nghiệm tại BV Thận Hà Nội. Ảnh: báo SKG&ĐS

Trước đó, ngày 11/4, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đã có 17 bệnh nhân và 28 nhân viên y tế của Bệnh viện Thận Hà Nội phải đi cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện (lọc máu điều trị suy thận mãn).

17 bệnh nhân được cách ly, đồng thời điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long. 28 nhân viên y tế được cách ly tại trung tâm cách ly tập trung của thành phố. Bệnh viện còn trên 100 y bác sĩ và 500 bệnh nhân tiếp tục được điều trị, bệnh viện hoạt động bình thường.

Đây là cơ sở y tế thứ 11 ở Việt Nam phải cách ly nhân viên, phong tỏa một phần hoặc toàn bộ bệnh viện do tiếp xúc hoặc có ổ dịch COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất