Sắc màu Cuộc Sống

Cả gia đình tháo chạy vì nhà sụt lún sau tiếng nổ lớn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đang ngồi chuẩn bị ăn cơm, gia đình ông Phạm Văn Hoan hốt hoảng tháo chạy khi nền chung cư bất ngờ nổ lớn rồi sụt lún sâu.

Suốt mấy ngày nay, cuộc sống của gia đình ông Phạm Văn Hoan KĐT Đồng Tàu, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị đảo lộn vì nền nhà bất ngờ bị sụt lún sâu tới 30cm.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hoan, người thuê căn nhà bị lún trên cho biết, tối 24/12, gia đình ông cùng 7 người nữa tổ chức ăn tối nhân dịp Noel. Vừa ngồi chuẩn bị ăn thì ai nấy đều hoảng hốt chứng kiến cảnh nền nhà sụt lún, kèm theo đó là tiếng nổ lớn.

“Tất cả chúng tôi đều phải tháo chạy khỏi khu vực để đảm bảo an toàn”, ông Hoan cho biết.

Sau sụt lún, nền nhà xuất hiện các vũng nước lớn, một người bạn của ông Hoan phải nhập viện vì trượt ngã. Ông và mọi người không dám quay về, phải thuê nơi khác ở.

Đến thời điểm hiện tại, mọi đồ đạc trong nhà vẫn bị đảo lộn, phần gạch lát nền nhà bong tróc, vỡ nát, bể cá, tủ đồ các vật dụng khác ngổn ngang.

Toàn bộ nền nhà bị võng xuống, chỗ lún sâu nhất khoảng 30cm. Ông Hoan đã báo cho tổ dân phố nắm tình hình.

Điểm sụt nhiều nhất khoảng 30cm, trước khi xảy ra sự việc ông Hoan không phát hiện có điều gì bất thường. Dưới nền sụp xuống sâu xuất hiện nước thải đen ngòm, người dân nghi ngờ dưới nền nhà có chứa ống thoát hoặc cấp nước.

Ông Hoan nói chiều ngày 26/12, phía chủ đầu tư tòa chung cư đã có mặt để ghi nhận hiện trạng và có phương án xử lý.

Vết sụt lún chạy dài từ cửa ra vào đến sát khu vực nấu nướng, kéo dài khoảng 6 mét.

Vết nứt toác lộ thiên gạch vữa bên dưới nền.

Đến thời điểm hiện tại ông Hoan vẫn chưa nhận được phương án xử lý từ phía đơn vị chủ quản là do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị (công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội).

Mép nền nhà trước đây giờ bị sụt lún hẳn xuống.

Đâu đâu cũng thấy hình ảnh nứt toác trong nhà.

Theo người dân, chung cư N5 Đồng Tàu vào ngày 12/8/2016 tại đã từng xảy ra sụt lún nghiêm trọng khoảng 40cm với diện tích khoảng 20 mét vuông tại khu vực sảnh khiến nhiều người vô cùng sợ hãi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất