Sắc màu Cuộc Sống

Bức ảnh 'Ông già và biển cả' phiên bản Việt vào top 12 về câu chuyện đại đương National Geographic bình chọn

Linh Chi
Chia sẻ

Khoảnh khắc ông già ngồi giữa biển câu cá khi trước mặt là vòi rồng cao tận trời xanh được một nhiếp ảnh gia trẻ chụp lại trong một dịp tình cờ đã gây sự chú ý mạnh mẽ và trở thành bức ảnh đại dương đẹp nhất.

Bức ảnh “The old man and the sea” (Tựa tiếng Việt “Ông già và biển cả”) của nhiếp ảnh người Việt – Hoàng Đại Thạch – chụp bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi được tạp chí danh tiếng National Geographic lựa chọn là một trong những bức ảnh đẹp nhất chụp đại dương gần đây. Không chỉ vậy, bức ảnh này còn xuất hiện trên nhiều báo và trang tin, mạng xã hội quốc tế.

Được biết, tác giả đã chụp bức ảnh này trong một dịp hết sức tình cờ, tại bãi biển Dốc Lết, Ninh Hòa, Nha Trang cách đây 3 năm.

Bức ảnh “Ông già và biển cả” gây sự chú ý trên mạng xã hội

Chia sẻ về bức ảnh ấn tượng này, nhiếp ảnh gia Hoàng Đại Thạch cho biết: “Bức ảnh được chụp ngày 10/05/2017 trong dịp tình cờ mình đi chơi ở biển Dốc Lết. Khi đó là buổi trưa, trời bắt đầu chuyển mưa nên không ai xuống tắm. Khoảng 10 phút sau thì có gió lớn, mây đen kéo đến và từ xa có hiện tượng vòi rồng xuất hiện. Dù có chút lo lắng nhưng đam mê chụp hình nên mình vẫn mang máy ảnh ra ngoài mưa để chụp.

Đầu tiên mình chỉ chụp mỗi vòi rồng với mặt biển thôi, nhưng lát sau mình phát hiện có một ông chú vẫn đứng cách mình khoảng 200m đang bình thản câu cá. Nhận thấy đây là một “đối tượng” làm tiền cảnh tốt, nên mình đã chạy đến và chụp bằng được khoảnh khắc này.”

Về cái tên của bức ảnh, Thạch chia sẻ: “Mình đặt theo tên tiểu thuyết nổi tiếng một phần vì nội dung trong bức ảnh làm mình nhớ về câu chuyện trong đó, một phần vì mình muốn nhiều người nước ngoài đón nhận, và dễ cảm hơn về tác phẩm”.

Bức ảnh được đăng trên trang NatGeo và nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng mạng

Sau đó ít ngày, Thạch đã đăng bức ảnh lên NatGeo và được biên tập viện chọn vào ảnh đẹp ngay trong ngày hôm đó. Đến 1 tháng sau, bức ảnh đã được chọn vào hạng mục “Ocean Encounters story” trong tổng số hơn 30 nghìn tấm hình về đại dương khác.

Tin vui này khiến Thạch không giấu nổi sự bất ngờ và hân hoan. Chàng trai cũng tự nhận mình khá may mắn khi có thể bắt được khoảnh khắc ấn tượng và tuyệt vời như thế.

Bức ảnh ấn tượng này còn được đăng trên các trang mạng quốc tế khác

Khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tò mò hỏi Thạch có sợ hãi hay gặp sự cố nào sau đó không, và nhân vật “ông già” có còn sống không, chàng trai vui vẻ trả lời cả người chụp lẫn người được chụp đều vẫn rất ổn. “Chiếc vòi rồng ấy ở khá xa nên không có nguy hiểm nào cả. Đến bây giờ nghĩ lại, mình vẫn cảm thấy sự hồi hộp khi chuẩn bị bấm máy”, Thạch chia sẻ.

Chủ nhân bức ảnh “Ông già và biển cả” – Hoàng Đại Thạch.

Là một người khá thích phiêu lưu, đặc biệt là những địa điểm có cảnh tượng hùng vĩ, ít người biết đến, Thạch không chỉ đi để khám phá, tận hưởng mà còn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đem về.

Hiện nay, công việc chính của chàng trai này là chụp hình chương trình truyền hình, báo chí và chụp các sản phẩm MV cho nghệ sỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất