Sắc màu Cuộc Sống

Bộ Y tế thông tin chính thức về 'thuốc từ thịt người' xuất xứ Trung Quốc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo Cục Quản lý dược, Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm Trung Quốc chứa thành phần thịt người trên thị trường Nigeria

Gần đây, có thông tin loại “thuốc từ thịt người” xuất xứ Trung Quốc xuất hiện ở nhiều nước, đặc biệt là Nigeria. Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các sở y tế tỉnh thành cho hay tại Nigeri báo động gấp có hàng trăm ngàn viên thuốc xuất hiện mới đây tại thị trường nước này.

Theo Cục Quản lý dược, Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm Trung Quốc chứa thành phần thịt người trên thị trường Nigeria.

Văn bản của Bộ Y tế gửi các sở y tế tỉnh thành về nội không cấp phép “thuốc từ thịt người” xuất xứ Trung Quốc.

Các thuốc này được đóng gói dạng viên con nhộng, quảng cáo dùng điều trị ung thư, tiểu đường, một số bệnh nặng ở giai đoạn cuối và hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Cục Quản lý dược cho biết, tại Việt Nam không cấp phép sản xuất, nhập khẩu, đăng ký, lưu hành các thuốc chứa thịt người kể trên.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý dược yêu cầu các sở y tế tăng cường thông tin để người dân tránh mua và sử dụng các thuốc không nguồn gốc xuất xứ.

Nếu phát hiện sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ lưu hành trên thị trường, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Cục Quản lý dược cũng đề nghị cơ quan chống hàng giả, quản lý thị trường tích cực kiểm tra và xử lý nếu phát hiện sản phẩm nguy hại trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất