Sắc màu Cuộc Sống

Bố bé trai sơ sinh ‘khủng’ nhất Việt Nam: 'Nghe báo con nặng 7,1kg tôi không tin còn mang đi cân lại

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo anh Trần Tiến Quân (bố bé trai sơ sinh có cân nặng “khủng” nhất Việt Nam ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), khi nghe bác sĩ báo tin con trai vừa sinh nặng 7,1kg, anh và nhiều người thân không tin và mang con đi cân lại.

Ngày 14/10, bé trai nặng 7,1kg chào đời trong sự ngỡ ngàng của người thân và các y bác sĩ Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây được xem là trường hợp bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam từ trước tới nay.

Bà Thủy vui vẻ đón cháu ngoại mới sinh được 7,1kg.

Rất đông người dân nghe tin đến chúc mừng gia đình cháu bé.

Chiều 15/10, chúng tôi đã tìm về Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường. Lúc này, rất đông người dân biết tin cũng vào để được tận mắt xem bé trai mới chào đời. Ai cũng mong muốn bé khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn.

Vừa bế cháu trai mới chào đời, bà Vũ Thị Bích Thủy (bà ngoại cháu bé) cho biết, bà khá bất ngờ về cân nặng của cháu mình khi sinh ra. Trước đó, con gái bà đi siêu âm, bác sĩ dự tính thai nhi nặng 5kg nhưng lúc sinh ra cháu bé được 7,1Kg.

“Lúc chuyển dạ, con gái tôi có ý nguyện xin đẻ thường nhưng thai to quá nên các bác sĩ bảo mổ đẻ. Sau khi sinh, bác sĩ thông báo cháu nặng 7,1kg mà bố nó còn không tin rồi mang đi cân lại. Cháu ăn tốt lắm, ngoan ngoãn, không quấy khóc gì cả. Gia đình tôi đặt tên cho cháu là Trần Tiến Quốc”, bà Thủy vui vẻ nói.

Bé trai mới sinh lớn hơn nhiều so với đứa trẻ khác.

Bà Thủy cho hay, con bà sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, cũng không tẩm bổ nhiều. Cháu trai đầu năm nay lên 4 tuổi, lúc sinh nặng 4kg. Sau khi sinh sức khỏe con gái bà đã dần ổn định, hiện vẫn còn đau ở vết mổ nhưng không đáng lo ngại.

Anh Trần Tiến Quân (bố cháu bé) chia sẻ, đây là con thứ 2 của gia đình. “Chính tôi đã đưa con đi cân lại đúng thật là 7,1kg tôi mới tin vào mắt mình”, anh Quân nói.

Anh Quân bên cạnh con trai.

Trước khi vợ sinh, gia đình anh Quân đã biết thai to, vì con trai đầu của hai vợ chồng anh cũng nặng 4kg. Trong quá trình mang thai, vợ anh vẫn giữ nếp sinh hoạt bình thường.

Mẹ cháu bé sức khỏe cũng đã ổn định.

Nói về cảm xúc khi đón con trai có cân nặng kỷ lục, anh Quân vui vẻ chia sẻ: “Trời cho sao mình nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi. Đến giờ tôi có thể thở phào vì ca mổ đã thành công, con tôi khỏe mạnh, ăn tốt. Mẹ cháu còn hơi đau nhưng cũng dần ổn định”.

Trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường, nơi đỡ đẻ trường hợp bé nặng 7,1kg

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa sản, trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, cháu bé chào đời sáng 14/10 với cân nặng 7,1kg. Hiện tại cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Còn diễn biến sức khỏe như thế nào các bác sĩ của bệnh viện đang tiếp tục theo dõi.

Theo bác sĩ Thủy, từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên trung tâm y tế huyện Vĩnh Tường đỡ đẻ cho một ca có cân nặng kỉ lục như trên. Trước đây có một ca sinh khác, cháu bé chào đời cũng có cân nặng lớn nhưng cũng chỉ là 5kg. Tính trung bình các cháu bé sinh ra cân nặng chỉ khoảng 3kg.

“Với những trường hợp thai to cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn”, bà Thủy nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất