Bộ công an 'tóm cổ' 3 học sinh giả danh IS trên Facebook

Chia sẻ

3 học sinh đến từ tỉnh Đắk Lắk, Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu đã được xác minh có liên quan đến vụ mạo danh khủng bố IS trên mạng xã hội.

Vào ngày hôm nay, kết quả điều tra về việc giả mạo thành viên khủng bố IS để kích động, gây bất an trong dư luận đã được Bộ Công an công bố. Điều bất ngờ nhất là cả 3 cá nhân được xác định có liên quan đều là học sinh và chỉ mới 13, 14 tuổi.

Từ ngày 17 đến 21/11, Cục An Ninh mạng đã phối hợp với công an 3 tỉnh Đăk Lắk, Bình Định và Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra. Các cán bộ đã truy tình, xác minh đối tượng dùng tải khoản facebook mạo danh thành viên IS có tên là Timuz Zhunusov.

Avatar3mau-1

Trang Facebook mạo danh IS của ba học sinh Việt Nam nhận được rất nhiều lời thách thức “hồn nhiên” của một số người.

Kết quả, điều tra viên đã làm rõ học sinh L.B.B., đang theo học trường THCS Võ Xán, Tây Sơn, Bình Định là người đã chiếm dụng trái phép tài khoản Timuz Zhunusov trên mạng xã hội. B. tiến hành thay ảnh đại diện thành một chiến binh IS và dùng công cụ dịch của Google để đăng nội dung kích động, đe dọa khủng bố bằng tiếng Ả Rập.

GiamaoIS

Nội dung đe dọa khủng bố mà các em học sinh này đăng trên Facebook giả mạo.

Có 2 học sinh khác cũng liên quan đến vụ việc trên là P.T.P.T. (13 tuổi), học sinh Trường THCS Phú Lộc, Krông Năng, Đắk Lắk và Đ.T.B.P. (14 tuổi), học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau quá trình xác minh nhân thân và điều tra, ba học sinh này được xác định đều là thành viên của một nhóm tin tặc hoạt động trên mạng Internet. 

Được biết, bộ ba tin tặc đều thừa nhận hành vi sai trái của mình, khai báo thành khẩn, ăn năn và hứa không tái phạm.

Hành vi của 3 em đều vi phạm pháp luật. Nhưng do cả 3 đang trong độ tuổi vị thành niên, nhận thức còn hạn chế nên Bộ công an đã giao lại cho chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình tiếp quản, giáo dục.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất