Sắc màu Cuộc Sống

Bố cầu thủ Văn Toàn: 'Lúc con ghi bàn mọi người vỗ tay, còn tôi xúc động vui sướng đến trào nước mắt'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Lúc Văn Toàn vào sân thi đấu ở phút 80 cả nhà tôi, họ hàng, làng xóm vỗ tay vui lắm. Linh tính mách bảo tôi rằng, con vào sân con sẽ ghi bàn. Đến khi con sút bóng vào hơn 100 người reo hò, còn tôi lúc đó cảm động không nói nên lời, nước mắt chảy ra trong vui sướng”, ông Tạo (bố Văn Toàn) xúc động.

Tối 27/8, trận đấu tứ kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Syria đã diễn tại giải Asiad 2018. Hai đội thi đấu quyết liệt qua 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Trận đấu giằng co vô cùng quyết liệt giữa hai đội nhưng hết hai hiệp chính vẫn chưa bên nào ghi được bàn thắng. Bước vào hiệp phụ, tưởng chừng như hai đội sẽ bước vào loạt đấu luân lưu thì từ một đợt phản công của đội tuyển Olympic Việt Nam, cầu thủ Văn Toàn đã ghi bàn thắng vàng vào lưới đội tuyển Olympic Syria ở phút 108.

Người thân, làng xóm đến xem trận tứ kết ASIAD giữa Việt Nam và Sysia tại gia đình cầu thủ Văn Toàn (Ảnh: Tùng Nguyễn/Zing).

Ngay sau khi Văn Toàn mở tỉ số cho đội tuyển Olympic Việt Nam, người hâm mộ trên cả nước như vỡ òa cảm xúc bởi bàn thắng của Văn Toàn đã đưa đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết ASIAD.

Hàng triệu người dân Việt Nam đã đổ ra các tuyến đường trên cả nước ăn mừng chiến thắng. Không khí hân hoan cùng lá cờ tổ quốc bay phấp phới trong nhiều tuyến phố, con ngõ…

Người hâm mộ vui sướng khi Văn Toàn ghi bàn thắng vàng.

Sáng 28/8, chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tạo (bố cầu thủ Nguyễn Văn Toàn) không dấu nổi niềm vui sướng. Suốt từ đêm qua tới nay ngôi nhà ông luôn nhộn nhịp người ra vào cổ vũ, chúc mừng.

“Lúc Văn Toàn vào sân thi đấu ở phút 80 cả nhà tôi, họ hàng, làng xóm vỗ tay vui lắm. Linh tính mách bảo tôi rằng, con vào sân con sẽ ghi bàn. Đến khi con sút bóng vào hơn 100 người reo hò, còn tôi lúc đó cảm động không nói nên lời, nước mắt chảy ra trong vui sướng”, ông Tạo xúc động nhớ lại.

Văn Toàn cho biết, sẽ cùng đồng đội thi đấu hết mình.

Theo ông Tạo, sau khi trận đấu kết thúc nhiều người nán lại gia đình chúc mừng, không khí hân hoan nhộn nhịp khắp đường làng, ngõ xóm. Văn Toàn cũng đã gọi điện về nhà. Nghe giọng con ông Tạo cùng người thân chỉ biết cười trong vui sướng, không nói nên lời.

“Tôi chúc con cùng đồng đội và ban huấn luyện cố gắng giữ sức khoẻ thi đấu thật tốt trong trận thi đấu bán kết để có cơ hội bước vào trận chung kết làm rạng danh cho tổ quốc, cho người hâm mộ. Chúc con phấn đấu vì màu cờ sắc áo. Lúc đó, Toàn bảo rằng “con cám ơn bố và mọi người, bố yên tâm, con sẽ phấn đấu, vào sân con sẽ thi đấu hết mình”, ông Tạo chia sẻ.

Ông Tạo cho biết thêm, trong trận bán kết diễn ra vào ngày 29/8, gia đình ông sẽ không sang Indonesia mà ở nhà đón tiếp bà con hàng xóm tới cổ vũ. Ông và mọi người sẽ luôn hướng về đội bóng trong suốt trận thi đấu.

Được biết, sau khi vượt qua đội Olympic Syria, ngày 29/8, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào bán kết gặp đội Olympic Hàn Quốc - đội đã vượt qua Olympic Uzbekistan ở trận tứ kết trước đó.

Trước đó, trong một trận cầu căng thẳng có cả máu và nước mắt, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có bàn thắng quyết định do công của Văn Toàn giúp Việt Nam thắng 1-0 trước Olympic Syria. Đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục viết trang sử mới khi lần đầu tiên lọt vào TOP 4 đội mạnh nhất châu lục.

Không chỉ có mình Văn Toàn, chiến thắng của U23 Việt Nam trong ngày hôm nay trước U23 Syria còn có dấu ấn đáng chú ý từ một cái tên không hề xa lạ, đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Kể từ vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 cho đến trước vòng tứ kết, U23 Việt Nam là một trong hai đội bóng đã toàn thắng và chưa hề bị thủng lưới lần nào sau 4 trận đã đấu. Tuy nhiên, sau vòng tứ kết, chỉ còn lại duy nhất những nhà Á quân châu Á là giữ được thành tích ấn tượng nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất