Sắc màu Cuộc Sống

Bộ ảnh 'Cuộc sống sau tấm rèm sân khấu của nghệ sĩ xiếc Việt Nam' gây ấn tượng trên National Geographic

Đỗ
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia người Uruguay Christian Rodriguex đã thực hiện một bộ ảnh ấn tượng về cuộc sống đời thường của những nghệ sĩ xiếc Việt Nam. Hóa ra, phía sau ánh đèn lung linh của sân khấu là hiện thực cuộc sống khắc nghiệt.

Gánh xiếc, một ngăn tủ ký ức lưu giữ trong tâm tưởng của rất nhiều thế hệ. Hồi nhỏ, cứ mỗi lần được ba mẹ dẫn đi xem xiếc là khuôn mặt lại rạng ngời niềm háo hức, chờ mong phút dây được thấy ánh đèn sân khấu lung linh cùng những nghệ sĩ xiếc với màn trình diễn vô cùng ảo diệu.

Rạp xiếc, nơi gắn với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Thế nhưng khi ấy ta còn quá nhỏ để hiểu rằng, phía sau ánh đèn sân khấu ấy, phía sau những tiết mục xiếc tài ba là cả một cuộc sống, quá trình tập luyện vô cùng khắc nghiệt và khó khăn. Christian Rodriguex nhiếp ảnh gia người Uruguay đã thực hiện bộ ảnh lột tả cuộc sống thực sự của những nghệ sĩ xiếc sau ánh hào quang sân khấu và bộ ảnh này đã gây ấn tượng mạnh khi được đăng tải trên National Geographic.

Những màn trình diễn xiếc luôn thu hút và khiến khán giả thích thú. Nhưng với tôi, những điều kì diệu thực sự xuất hiện phía sau tấm rèm sân khấu. Tôi chứng kiến cuộc sống thường ngày của những nghệ sĩ ở hai rạp xiếc lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nó khác hoàn toàn với những màn trình diễn hào nhoáng mà mọi người nhìn thấy trên sân khấu.”, Christian chia sẻ.

Để có thể “thâm nhập” vào cuộc sống cá nhân của những nghệ sĩ xiếc, Christian đã phải mất 8 tháng để làm quen và thực hiện bộ ảnh. Để thực hiện bộ ảnh này, ông đã bị hỏng máy tới hai lần và phải về nước tiếp tục kiếm tiền, mua máy để trở lại Việt Nam, hoàn thành bộ ảnh. Trong chuyến đi tới Việt Nam, để tìm hiểu cuộc sống của các nghệ sĩ xiếc một cách chân thực nhất, ông đã sống trong một nhà kho phía sau rạp xiếc Hà Nội, nơi các nghệ sĩ sửa tạm thành phòng ở cho các thành viên trong đoàn.

Nguyễn Hoa Hoàng Vũ, 13 tuổi là thành viên nhỏ nhất trong nhóm xiếc Hà Nội.

Những nghệ sĩ xiếc thường phải tập luyện sớm khuya hết sức vất vả.

Tại nạn, chấn thương là điều thường xuyên xảy ra.

Mã Hoàng An đang tập duyệt lại màn trình diễn với vợ Nguyễn Thị Thu Hiệp cho phần trình diễn uốn dẻo

Tập luyện trọng môi trường thiếu thốn.

“Ôn bài” trước giờ biểu diễn.

Trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ xiếc.

Nơi ở của các thành viên trong Đoàn xiếc phía sau rạp Lê Thành, Tp. Hồ Chí Minh

Nụ cười và tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả có lẽ là động lực lớn nhất dành cho các nghệ sĩ. Trong ảnh là những khán giả ở Ninh Bình đang chăm chú màn trình diễn hài.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất