Sắc màu Cuộc Sống

Dòng người ken đặc, chen chúc nhau tại bãi biển và công viên trong kỳ nghỉ lễ 30/4

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều du khách đã chọn đến thăm thú tại các bãi biển, công viên để nghĩ dưỡng tạo nên khung cảnh đặc kín người chen nhau từng khoảng trống.

Trong 3 ngày nghỉ lễ, bãi biển Vũng Tàu luôn kín du khách từ TP.HCM và các tỉnh lân cận đổ về tắm biển. Vào thời điểm gần trưa, đầu giờ chiều trời nắng nóng thực tế đến gần 40 độ C nhưng Bãi Sau luôn đông đúc người tắm, ngồi chật kín ghế, bạt.

Chiều 30/4, nắng nóng gay gắt càng khiến nhiều người thích thú nhảy xuống nước. Tại những khu vực cắm cờ cảnh báo nguy hiểm du khách cũng không ngần ngại tới vùng vẫy khi mực nước chưa lên cao.

Chị Nguyễn Thị Diệu (TP.HCM) cho biết đây là lần thứ 5 gia đình di chuyển xuống đây để tắm biển vào các dịp nghỉ lễ. Gia đình chọn nơi đây vì có thể đi về trong ngày, không phải thuê phòng vào dịp lễ giá tăng rất nhiều lần. “Những năm trước khi tắm xung quanh toàn rác là rác nhưng năm nay bãi biển sạch hơn rất nhiều, cảm giác rất thích”, chị Diệu chia sẻ.

Cùng lúc đó, tại các bãi biển của Nha Trang cũng không ngớt các đoàn khách dập dìu từ phương xa đến. Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến trong những ngày 30/4 và 1/5, lượng khách đến Nha Trang khoảng 135.000 lượt, tăng hơn 107%. Trong đó, khách quốc tế 32.000 lượt (tăng 30%).

Hôm nay, ngày thứ 3 của kỳ nghĩ lễ kéo dài 4 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5, hàng nghìn người đã đổ về biển Nha Trang (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) để vui chơi, tắm mát (ảnh: Vietnamnet)

Theo ghi nhận, ngay từ sáng, nhiệt độ tại TP. Nha Trang đã oi bức, nắng nóng gay gắt. Do vậy, hàng nghìn người đã chọn bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km để 'giải nhiệt (ảnh: Vietnamnet)

Du khách nước ngoài cũng đổ về biển để tắm mát. Trong ảnh, nhóm du khách nước ngoài đang ngồi nghỉ trên bãi biển, thưởng thức món bánh tráng nướng (ảnh: Vietnamnet)

Theo chị Trần Phương Dung (sống tại TP.HCM) kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày. Do đó, gia đình chị chọn Nha Trang để dừng chân, vui lễ ít hôm rồi quay trở lại với công việc. “Nha Trang cũng khá gần TP.HCM, có biển và nhiều điểm vui chơi giải trí…” - chị Dung cho biết (ảnh: Vietnamnet)

Theo Người Lao Động ghi nhận, bãi biến nổi tiếng nhất khu vực Bắc Bộ - Sầm Sơn cũng trong tình trạng đông đúc.

Các nhà nghỉ, khách sạn trong tình trạng “cháy phòng”, trong đó có nhiều khách sạn lớn dọc bãi biển như Khách sạn Bộ Xây Dựng, khách sạn Ngân Hà, khách sạn Dragon Sea, khách sạn Royal, khách sạn Biển Đợi, khách sạn Vũ Phong, Long Thành, Sơn Trang… đã không còn phòng trống.

Theo nhân viên lễ tân khách sạn Vũ Phong, khách về nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thường gọi điện về đặt phòng trước, đến hết ngày 29/4, khách sạn đã hết phòng dù có nhiều khách gọi điện tới đặt. “Trong 2 năm nay, cứ bắt đầu từ dịp 30/4, khách sạn thường hết phòng. Đặc biệt là vào những ngày lễ, ngày cuối tuần”- nhận viên này thông tin.

Hình ảnh bãi biển Sầm Sơn đông ghẹt người từ trên đường xuống dưới biển. Ảnh: Biển Sầm Sơn

Biển người chen nhau tắm ở Sầm Sơn chiều ngày 30/4

Chỉ thấy người không thấy biển (ảnh: Pháp luật)

Còn tại Sài Gòn, hầu hết các gia đình đều chọn công viên, thảo cầm viên làm nơi nghỉ dưỡng cùng gia đình giữa cái nóng trên 40 độ. Lượng khách đổ về đông đúc, thậm chí nhiều gia đình còn mắc võng, nghỉ ngơi ngay giữa trung tâm công cộng.

Nhiều gia đình từ các tỉnh thành lân cận đổ về đây mang theo những vật dụng như bạt, võng, đồ ăn… để tận hưởng kỳ nghỉ lễ tại sở thú lớn nhất Sài Gòn - Ảnh: Tuổi trẻ.

Thời tiết nắng nóng khiến trẻ em dễ mệt khi vui chơi, lượng người đông đúc cũng làm nhiều bé khó chịu - Ảnh: Tuổi trẻ.

Xe máy chật kín trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn ngày lễ. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Dòng người đông đúc đổ về nghỉ dưỡng. Ảnh Trí Thức Trẻ.

giữa cái nắng trên 40 độ, nhiều người không khỏi mệt mỏi. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất