Sắc màu Cuộc Sống

Biển người chen chân 'bẹp ruột', liều mình trèo tường dốc đá nguy hiểm đi trẩy hội chùa Hương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong ngày khai hội chùa Hương, Hà Nội hàng vạn người hành hương về lễ bái cầu an. Người dân phải xếp thành hàng dài, mất hàng giờ đồng hồ mới có thể lên, xuống động. Trong tình cảnh như vậy, nhiều người đã liều mình trèo tường đi theo dốc đứng có nhiều đá nhọn nguy hiểm.

Sáng ngày 10/2 (mùng 6 Tết), lễ khai hội chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) chính thức diễn ra, hàng nghìn người hành hương về lễ bái cầu an. Nhiều du khách trước đó đã đi từ nửa đêm, thậm chí suốt đêm qua.

Khung cảnh đông nghịt người đi viếng chùa đầu năm. Ảnh: Chiêu Ngân

Hàng nghìn người chen chúc nhau. Ảnh: Chiêu Ngân.

Ai nấy đều mong nhận được những điều tốt đẹp nhất trong năm mới nên không quản ngại đi xuyên đêm. Ảnh: Chiêu Ngân.

Quán quân The Voice 2018 cũng đi chùa Hương cầu may mắn đầu năm. Ảnh: Chiêu Ngân.

Sau 23h đêm, hệ thống cáp treo chùa Hương dừng hoạt động, du khách muốn lên động Hương Tích chỉ có cách duy nhất là leo bộ với quãng đường gần 2 km.

Đường lên động Hương Tích khá khó khăn, nhiều đoạn không có đèn điện nhưng vẫn không ngăn được dòng người mỗi lúc một đông.

Đường lên động Hương Tích bị tắc nghẽn nghiêm trọng lúc 4h sáng nay. Hàng vạn du khách xếp thành hàng dài và phải mất hàng giờ đồng hồ mới có thể lên, xuống động.

Ai ai cũng mong thoát khỏi biển người trong ngày lễ hội đầu năm.

Trong tình cảnh như vậy, nhiều người đã liều mình trèo tường đi theo dốc đứng có nhiều đá nhọn nguy hiểm.

Cảnh tượng đông khủng khiếp trong động.

Người dân chen nhau hứng “nước thánh” trong động Hương Tích. Trong quan niệm của nhiều người, chỉ cần hứng được nước ở đây rớt trúng tay mình thì đó là may mắn, được trời phật ban lộc, và may mắn cả năm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất