Sắc màu Cuộc Sống

Bị nhốt trong lồng quá lâu, 4 chú gấu sầu đời muốn tự tử

Theo Người lao động
Chia sẻ

Bị nuôi nhốt nhiều năm trong lồng sắt, 4 chú gấu có biểu hiện sầu đời muốn tự tử bằng cách dụi đầu vào thanh sắt làm rớt lông, bỏ ăn.

Ngày 11-11, Tổ chức Động vật Châu Á (Animals ASIA) đã cứu hộ thành công 4 cá thể gấu ngựa nuôi nhốt hơn 10 năm tại hai trang trại tại TP Pleiku, Gia Lai.

4 cá thể gấu này thuộc về 3 chủ nuôi và cả 3 đều tự nguyện chuyển giao gấu lại cho các cán bộ Chi cục Kiểm lâm Tỉnh Gia Lai, để cơ quan này giao Animals ASIA chăm sóc.

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101746

Buồn bã, sầu đời và muốn tự tử chết.

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101744

Bốn cá thể gấu (hai đực, hai cái) nặng từ 80 kg tới 100 kg đều có hồ sơ quản lý và gắn chíp điện tử. Đây là những cá thể gấu nhiều tuổi, có cá thể cụt chi, đang được chủ nuôi chăm sóc trong điều kiện tối thiểu tại các trang trại.

Cách đây 5 năm, Tổ chức Động vật Châu Á đã tiếp cận hồ sơ những cá thể gấu tội nghiệp này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó các chủ trại gấu vẫn muốn tiếp tục nuôi và chưa có ý định chuyển giao lại cho trung tâm cứu hộ.

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101749

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101751

Ánh mắt tuyệt vọng của chú gấu Jarai.

Sau một thời gian dài nuôi nhốt, các chú gấu có biểu hiện buồn, biếng ăn, bỏ ăn nên các chủ nuôi đã phải chấp nhận bàn giao cho Animals Asia. Nhận được tin vui, đoàn cứu hộ bao gồm các chuyên gia, bác sỹ thú y, cùng nhân viên chăm sóc đã nhanh chóng có mặt tại Gia Lai.

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101753

Các nhân viên cứu hộ đưa gấu ra ngoài lồng sắt.

Khi tiếp cận, bác sỹ thú y Weng Nash của trung tâm thông báo tình trạng sức khỏe của cả 4 cá thể đều ở mức độ nghiêm trọng: răng sâu hầu hết vì thức ăn kém chất lượng và thói quen cắn thanh sắt của 4 chú gấu, bên cạnh đó có chú gấu còn bị mất mảng lông do dụi đầu vào chuồng khi buồn chán.

hy-huu-chuyen-4-chu-gau-muon-tu-tu-tai-gia-lai-29-101755

Sau khi được cứu hộ, các chú gấu sẽ được nuôi dưỡng ở môi trường bán tự nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất