Sắc màu Cuộc Sống

Bị khách phản ánh trong chăn có giòi, hãng hàng không Vietnam Airlines lên tiếng: ‘Chúng tôi đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước thông tin khách phản ánh có ấu trùng giòi trong chăn trên chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước để xác minh, làm rõ sự việc.

Hai ngày qua, mạng xã hội xôn xao vụ việc một hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không VietNam Airlines, số hiệu VN1202, (lịch trình bay từ Cần Thơ - Nội Bài), xuất phát lúc 9h25 phút ngày 22/7. Sau khi lên máy bay, nhân viên của hãng đưa cho hành khách một chiếc chăn mỏng đắp. Thế nhưng sau khi máy bay bay được 40 phút, hành khách này đã phát hiện có nhiều con giòi trong chiếc chăn của hãng hàng không.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao.

Lúc này, hành khách đã thông báo cho nhân viên hãng đổi 1 chiếc chăn khác. Vị khách trên cũng cho hay, sau khi phản ảnh sự việc tiếp viên xin lỗi và đưa cho anh một chiếc chăn khác. Chuyến bay tiếp tục hành trình về Hà Nội, đáp xuống sân bay Nội Bài gần 12h trưa ngày 12/8.

Liên quan đến vụ việc trên, tối 24/7, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức. Cụ thể, theo Vietnam Airlines quy trình xử lý và cung cấp chăn lên máy bay của hãng tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cao nhất về an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành hàng không nên việc xuất hiện giòi trong chăn là không có.

Hành khách phản ánh trong chăn đắp có giòi.

Sau chuyến bay, tất cả những chiếc chăn được thu hồi luôn trong ngày và sẽ qua quy trình giặt công nghiệp gồm các bước: kiểm tra phân loại chăn theo hạng dịch vụ, phân riêng chăn rách, bẩn; làm sạch vết bẩn trên chăn hoặc huỷ chăn nếu không đủ tiêu chuẩn.

Trong đó, chăn được giặt nước bằng máy trong thời gian từ 35 - 60 phút tùy loại máy; sấy khô trong thời gian từ 60 - 70 phút ở nhiệt độ lên đến gần 100 độ C, máy gấp sử dụng khí nén giúp thổi sạch các vật thể lạ, và được đóng gói ngay trong túi dán kín. Chăn sạch được cấp lên các chuyến bay ngay trong ngày và ngày hôm sau. Toàn bộ khu vực giặt, sấy, đóng gói và xe chở cấp chăn được phun thuốc diệt côn trùng định kỳ 3 tháng/lần, ngày phun gần nhất là 17/6/2019.

Theo Vietnam Airlines, xác nhận ban đầu cho thấy, ấu trùng của ruồi không thể sản sinh và tồn tại trong điều kiện môi trường như vậy. “Với tiêu chuẩn và quy trình giặt chăn công nghiệp như vậy, việc xuất hiện ấu trùng nghi là giòi trong chiếc chăn khô, sạch như phản ánh là hiện tượng bất thường. Hiện chúng tôi đã thu hồi và gửi mẫu vật để xét nghiệm tại một cơ sở giám định cấp Nhà nước và tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc, xác minh nguồn gốc của sự việc nói trên”, Vietnam Airlines thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất