Sắc màu Cuộc Sống

Bị ‘chê’ hình ảnh kỳ dị của 12 con giáp bằng đá phản cảm, chủ khu du lịch nói gì?

Khải Phong
Chia sẻ

Trước một số ý kiến cho rằng hình ảnh kỳ dị của 12 con giáp bằng đá có phần phồn thực, phản cảm, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu đã chính thức lên tiếng.

Liên quan đến những bức tượng 12 con giáp được tạo hình kỳ dị, phản cảm ở Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đăng tải lên mạng xã hội, ngày 26/3, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu, là đơn vị đầu tư, quản lý khu du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết, vườn tượng 12 con giáp này đã được dựng lên từ lâu.

Theo ông Thiềng, ngay từ khi hình thành ý tưởng, đơn vị đã tổ chức hẳn một trại sáng tác quy tụ nhiều nghệ nhân, các nhà điêu khắc đến đóng góp ý kiến và sáng tạo tác phẩm. Chủ trương này đã được các cơ quan quản lý, hội đồng thẩm định nghệ thuật phê duyệt.

Vườn tượng 12 con giáp được tạo hình tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu.

“Chúng tôi làm du lịch thì phải tìm cách tạo được sự mới lạ, hấp dẫn khách du lịch. Không thể coi những tạo hình nghệ thuật đó là phản cảm. Tại các nước châu Âu, châu Mỹ, các tác phẩm điêu khắc nếu có nhấn mạnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người hoặc động vật đều được đánh giá cao về mặt thẩm mĩ. Không thể coi việc các nghệ nhân sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật khỏa thân là dung tục, đồi bại”, ông Thiềng nói.

Ông Thiềng chia sẻ, trong những bức tượng 12 con giáp tại khu du lịch, có bàn tay đóng góp không nhỏ của nhà điêu khắc nổi tiếng Lê Công Thành - hội viên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam, từng là giảng viên khoa điêu khắc đại học Mĩ thuật Công nghiệp Hà Nội; từng là ủy viên ban chấp hành, ủy viên hội đồng Nghệ thuật, Phó chủ tịch chuyên ngành điêu khắc hội Mĩ thuật Việt Nam.

Một số bức tượng các con giáp được cho là phản cảm.

Khi được hỏi về thông tin dư luận phản ánh, ông Thiềng cũng chưa nắm rõ dư luận có ý kiến như thế nào. Tuy nhiên, từ khi chế tác và hoàn thiện vào năm 2007, công ty chưa ghi nhận được điều tiếng gì liên quan đến các pho tượng 12 con giáp.

“Tôi khẳng định lại một lần nữa, chúng tôi không sai trong việc chế tác, đặt những bức tượng tại khu du lịch. Chúng tôi làm du lịch cũng gắn liền với sự phát triển và nhu cầu của xã hội và sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản biện từ dư luận, nhưng phải đúng để có sự điều chỉnh hợp lý, chuyện này bình thường, có gì đâu mà ồn ào”, ông Thiềng bày tỏ quan điểm.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh về vườn tượng 12 con giáp khá kì dị. Theo hình ảnh được ghi lại cho thấy, có vẻ như đây là Khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, có địa chỉ tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Tại đây, hình tượng bằng thân thể người, thậm chí lộ rõ bộ phận sinh dục nam nữ nhưng đầu là hình các con giáp. Ví dụ như con giáp Mùi thì được gắn với hình ảnh bộ phận sinh dục nam nhưng đầu lại là hình một con dê. Như con giáp Tỵ thì được gắn với hình ảnh thân thể một phụ nữ…

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải lên mạng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Ai cũng cho rằng những hình ảnh trên là không phù hợp, đặc biệt đây lại là khu du lịch quốc tế hằng ngày tiếp đón nhiều khách tham quan.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất