Sắc màu Cuộc Sống

‘Bị cáo có buôn bán ma túy nhưng không nói cho tòa biết đâu’

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi nghe chủ tọa phiên tòa hỏi đã từng buôn bán ma túy hay chưa, bị cáo Và Tông Cu thừa nhận có nhưng sẽ không nói cho tòa biết.

Phiên tòa xét xử Và Tông Cu (SN 1974, trú tại bản Huồi Xái 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, rất ít người thân tới tham gia theo dõi do quãng đường quá xa hơn 200km lại toàn đồi núi.

Để có mặt vào ngày hôm nay, vợ của Cu đã phải đi từ rất sớm, bắt xe qua nhiều chặng. Nhìn người phụ nữ dân tộc lỉnh kinh bao nhiêu đồ đạc, váy quần còn lem luốc bùn đất, ánh mắt run rẩy khi lần đầu tiên xuống thành phố khiến nhiều người ái ngại.

Thế nhưng, vượt qua tất cả nỗi sợ, người phụ nữ đó nhìn thấy chồng vẫn khỏe mạnh, không gầy gò ốm yếu như ở nhà thì yên tâm ngồi ở hàng ghế trong góc nghe xét xử.

Bị cáo Và Tông Cu tại phiên tòa.

Theo cáo trạng nêu rõ, tối 25/7/2017, khi Và Tông Cu đang ở nhà thì có người đàn ông mang quốc tịch Lào đến nhờ bán giúp một gói heroin và một gói ma túy đá.

Người đàn ông đó dặn “gói ma túy đá khoảng 8 lượng bán khoảng 200 triệu đồng còn heroin khoảng 2 cây thì bán khoảng 20 triệu đồng, tất cả số hàng trên 220 triệu, nếu bán hơn thì cho Cu cả”. Nghe thế Cu đồng ý và nhận số hàng trên cất giấu trong nhà mình.

Khoảng 2 tháng sau, ngày 19/9/2017 có một người đàn ông tên Thanh (không rõ danh tính địa chỉ) gọi điện hỏi Cu để mua hết số ma túy nói trên với giá 30 triệu 2 cây heroin, và 240 cho 8 lượng ma túy đá, cả hai hẹn 21h ngày 20/9/2017 sẽ gặp nhau tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong để mua bán ma túy.

Đúng thời điểm khi Cu mang ma túy đến giao cho khách thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Trong lúc hỗn loạn, đêm tối nên đối tượng mua ma túy nhanh chân tẩu thoát vào rừng.

Tại hiện trường, cảnh sát thu một gói tinh thể màu trắng và một gói ni lông chứa chất bột màu trắng. Kết quả giám định, số chất trắng mà Cu mang theo là 77,1 gam heroin và 720 gam ma túy đá.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 22/01, bị cáo Và Tông Cu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Khi HĐXX hỏi ngoài vụ án đang xét xử, bị cáo đã lần nào buôn bán ma túy nữa không, Cu vô tư trả lời: “Có nhưng không nói cho tòa biết đâu”.

Câu trả lời của bị cáo khiến mọi người trong phiên xử bật cười xen lẫn nỗi xót xa. Là người dân tộc thiểu số, không biết chữ nên nhận thức pháp luật có phần hạn chế, Cu không biết rằng một bản án nghiêm khắc đang chờ đợi mình ở phía trước.

Sau khi xem xét các tình tiết nặng nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt Và Tông Cu 20 năm tù. Nghe thấy vậy, Cu quay lại nhìn vợ ngỡ ngàng rồi từ từ được lực lượng chức năng đưa về trại giam, để lại phía sau nước mắt của người phụ nữ trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất