Sắc màu Cuộc Sống

Bị bắt quả tang vứt trộm hàng trăm xác lợn chết, nhóm thương lái nhận cái kết đắng

Bắp
Chia sẻ

Ngày 13/4, một người đàn ông đã phát hiện nhóm thương lái vứt hàng trăm con lợn chết bên đèo Bông Lau (huyện Tràng Định, Lạng Sơn). Sự việc được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người rất bức xúc.

Mới đây, tài khoản facebook C.V.L. đã chia sẻ đoạn video cùng những hình ảnh ghi lại cảnh nhóm thương lái vứt hàng trăm con lợn chết bên đèo Bông Lau.

Trên trang cá nhân của mình, người này viết: “Tôi bắt trực tiếp vụ vứt lợn chết ra môi trường ở đỉnh đèo Bông Lau (Tràng Định, Lạng Sơn). Sau đó tôi bắt dọn hết. Những ai đi qua đây mới cảm nhận được sự khó chịu khi ngửi mùi hôi từ xác lợn chết ở dọc đường như vậy”.

Bị bắt quả tang vứt trộm hàng trăm xác lợn chết, nhóm thương lái nhận cái kết đắng

Lợn chết vứt ở dọc đường đèo Bông Lau.

Theo như clip có thể thấy, anh C.V.L. vô cùng bức xúc khi chứng kiến nhóm thương lái chở xác lợn chết trên chiếc xe tải mang BKS 89C.065.** và ngang nhiên vứt bên đường đèo. Ngay sau đó, người đàn ông này đã bắt nhóm đối tượng nhặt hết số lợn chết mang lên xe và chở đến nơi tiêu hủy.

“Vứt lợn chết ra môi trường như thế này thử hỏi có tâm có đức không? Dân ở đây đi lại thường xuyên mà dám làm như vậy“, người đàn ông bức xúc nói.

Lợn chết bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, clip nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến khen ngợi hành động của anh C.V.L. khi dũng cảm tố cáo hành vi của nhóm đối tượng vứt xác lợn.

“Hoan hô việc làm của bác. Không thể giương mắt nhìn họ làm ảnh hưởng đến môi trường như vậy được. Hi vọng cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“, là ý kiến của độc giả Nguyễn Bình Minh.

Độc giả Trần Yến cho hay: “Ai cũng dám đứng ra quay và bắt tại trận như anh thì quốc lộ 4A, đoạn qua địa phận Văn Lãng (Lạng Sơn) về thành phố Cao Bằng có phải sạch sẽ thơm tho không. Hoan hô ông bạn đã nói thay tiếng nói của những người dân dọc quốc lộ 4A”.

Yêu cầu cơ quan chức năng vào việc ngay để làm gương cho những kẻ khác. Mỗi lần đi qua đèo không dám xuống kính để hít thở không khí bởi mùi xác chết động vật bốc lên quá hôi thối”, tài khoản facebook Ly Ly bình luận.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, thay vì yêu cầu nhóm đối tượng nhặt xác lợn chết mang lên xe thì nên gọi lực lượng chức năng đến làm việc.

“Hoan hô hành động của anh nhưng bắt nó nhặt chỗ này thì sẽ vứt chỗ khác. Mình có theo được nó đâu. Đáng lẽ ra, anh cùng mọi người giữ nguyên hiện trường rồi báo cho công an và chính quyền tới để xử lý”.

Được biết, sự việc diễn ra cách đây 20 ngày trước. Tuy nhiên đến hôm nay anh C.V.L. mới đăng tải lên mạng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp vứt xác lợn chết ở dọc đường. Trước đó vào ngày 16/5/2016, tại khu vực từ km 3 đến km 7 đoạn suối Củn, thuộc địa phận 2 xóm Bản Gủn, Khuổi Hân, xã Ngũ Lão (Hòa An), lực lượng chức năng phát hiện 19 con lợn chết bị vứt bỏ lại ven đường, mùi hôi thối phát tán khắp nơi.

Lợn chết bị thương lái vứt trộm tại khu vực suối Củn, thuộc địa phận xã Ngũ Lão (Hòa An), gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Được biết hơn 1 năm trở lại đây, nhiều thương lái chở lợn từ các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ qua biên giới Cao Bằng để xuất sang Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Trung Quốc cấm nhập khẩu lợn khiến cho hàng nghìn con lợn ùn ứ tại biên giới.

Chia sẻ

Bài viết

Bắp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất