Sắc màu Cuộc Sống

Bệnh nhân bàng hoàng phát hiện bị cắt mất vòi trứng: Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh kết luận vụ việc

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục theo dõi sát sức khỏe bệnh nhân Hóa và miễn toàn bộ viện phí cho người bệnh trong thời gian điều trị tại đây.

Ngày 21/3, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, bác sĩ Nguyễn Tuấn cho biết, đơn vị đã tổ chức họp cùng lãnh đạo của hai Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để làm rõ sự việc sản phụ đi mổ ruột thừa bị cắt vòi trứng.

Theo đó, sau khi tham vấn các ý kiến chuyên gia, căn cứ vào hình ảnh, dấu hiệu lâm sàng và cận lâm sàng Sở Y tế kết luận, bệnh nhân được chẩn đoán (sau mổ) là viêm ruột thừa/mang thai ngoài tử cung (bên phải) là đúng.

Đối với bệnh nhân bị mang thai ngoài tử cung, việc cắt vòi trứng là theo phác đồ chuyên môn. Về việc mổ lần 3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, kíp mổ xử lý đúng, kịp thời, chính xác.

Tuy nhiên trong quá trình tiến hành cắt, kíp mổ không thông báo cho người nhà bệnh nhân Trần Thị Hóa là chưa đúng với quy định của Bộ Y tế. Còn đối với việc bệnh nhân bị chảy máu sau phẫu thuật là sự cố không mong muốn.

Sau 3 lần mổ, hiện chị Hóa đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Trước sự việc này, Sở Y tế cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên tinh thần với chị Trần Thị Hóa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục theo dõi sát sức khỏe bệnh nhân Hóa và miễn toàn bộ viện phí cho bệnh nhân trong thời gian điều trị tại đây. Hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân Trần Thị Hóa đang tiến triển tốt, vài ngày tới có thể xuất viện.

Như tin đã đưa, chị Trần Thị Hóa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh mổ ruột thừa. Tuy nhiên sau 3 lần phẫu thuật bệnh nhân vẫn thấy mệt nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Tại đây, các bác sĩ thông báo bệnh nhân Hóa đã bị cắt một bên vòi trứng. Điều ngạc nhiên là chị Hóa và người nhà không hề biết việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất