Sắc màu Cuộc Sống

Vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố gas giữa nắng nóng 40 độ: 'Khi nhập viện chúng tôi rất đau xót, bé sống được quả là kỳ diệu'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo cán bộ Công tác xã hội – Bệnh viện Xanh Pôn - người trực tiếp đón cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ cho biết, khi vào viện, một số bộ phận trên cơ thể vẫn còn dòi ở trong.

Ngày 9/6, lãnh đạo xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh vẫn còn sống bị bỏ rơi ở hố gas khoảng 3 ngày nay dưới cái nắng 40 độ C.

Khi phát hiện, bé trai này đã bị kiến bu, có dòi ở các bộ phận như tai, mắt và dây rốn. Ngay sau đó cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Vụ việc khiến nhiều người dân khu vực vô cùng đau xót bởi khu vực tìm thấy cháu bé hoang vắng ít người qua lại.

Do tình trạng nặng, cháu bé tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn điều trị. Hiện cháu bé đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Sơ Sinh của bệnh viện.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ được phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu

Hiện tại cháu bé vẫn được chăm sóc đặc biệt. Về các vết thương, bác sĩ đã tiến hành xử lý ngay khi mới nhập viện. Các dấu hiệu sinh tồn ổn định, may mắn cháu tự thở được, không cần các dụng cụ hỗ trợ.

Một cán bộ phòng Công tác xã hội – người trực tiếp đón cháu bé khi mới vào viện cho biết, khi vào viện một số bộ phận trên cơ thể vẫn còn dòi. Cháu bé được chính quyền đưa xuống, sau khi làm xong các thủ tục, cháu bé ở lại viện tiếp tục điều trị.

“Nhìn hình ảnh cháu bé khi nhập viện chúng tôi rất đau xót. Cháu bé sống được sau 3 ngày bỏ rơi đúng là điều kỳ diệu”, vị này chia sẻ.

Bé trai đang được điều trị, chăm sóc tại khoa Sơ Sinh của bệnh viện

Lãnh đạo phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, bệnh viện tiếp nhận cháu bé vào khoảng 17 giờ ngày 8/6. Hiện các vết thương trên cơ thể như tai, mắt, rốn vẫn đang được theo dõi. May mắn là bộ phận sinh dục không bị ảnh hưởng gì.

Hiện phía bệnh viện đang đợi các xét nghiệm để sàng lọc các bệnh truyền nhiễm nếu có. Sau khi có kết quả, bệnh viện mới có hướng điều trị tiếp theo.

“Với trường hợp bỏ rơi như thế này việc người thân đến nhận lại là rất khó. Chúng tôi cũng phải chia sẻ rằng, bệnh viện chỉ có chức năng điều trị, không có quyền cho – nhận cháu bé cho bất kể ai làm con nuôi. Vì thế, sau khi tiến hành điều trị xong, chúng tôi sẽ bàn giao cho cơ sở chức năng”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Theo báo cáo mới nhất về tình hình sức khoẻ của bệnh nhi, lúc mới vào viện cháu bé tỉnh, tự thở, có rút lõm lồng ngực nhẹ, SpO2 95%. Da cháu bé tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn.

Qua xét nghiệm xác định cháu bé có tình trạng bị nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Các bác sĩ đã tiến hành xử lý vệ sinh da, làm sạch dòi vùng miệng, rốn…

Hiện tại, sau gần một ngày điều trị tại viện cháu bé tự thở tốt, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tình trạng nhiễm trùng, tình trạng viêm ruột (bệnh nhân chưa ăn được, phải nuôi dưỡng hoãn toàn qua dường tĩnh mạch).

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. Khi phát hiện, cháu bé không có đồ đạc kèm theo, trên người cũng không được mặc quần áo. Nguy hiểm hơn cháu bé còn bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Được biết, những ngày vừa qua Hà Nội nắng nóng trên 40 độ, vì thế việc bé trai bị bỏ rơi 3 ngày vẫn sống sót là điều kỳ diệu. Một số người dân cho biết trước đó họ có nghe tiếng khóc nhưng tưởng mèo kêu nên không ai phát hiện ra. Sự việc đang được tiếp tục làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất