Sắc màu Cuộc Sống

Bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện được giao cho làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau khi làm việc với Phòng LĐ-TB&XH huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà sẽ bàn giao bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện cho Làng trẻ em mồ côi SOS Hà Tĩnh chăm sóc.

Ngày 31/1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, Trưởng khoa Cấp cứu - Nhi Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, trong ngày hôm nay đơn vị sẽ giao bé gái bị bỏ rơi tại bệnh viện cho Làng trẻ em mồ côi SOS nuôi dưỡng, chăm sóc.

“Sau gần 2 ngày phát hiện và chăm sóc bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện trong lồng kính, hiện sức khỏe của bé này rất tốt, các chỉ số sinh tồn đều bình thường”, ông Phiệt nói.

Trước đó, chiều tối 29/1, trong lúc đang chăm sóc cháu bị ốm nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu - Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), một người phụ nữ bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra phía sau hành lang của khoa.

Bé gái bị bỏ rơi được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính

Khi lại gần quan sát, người phụ nữ này phát hiện một bé gái được bọc chăn kỹ càng cùng với 2 túi đồ trẻ sơ sinh nên đã đưa cháu bé vào Khoa Cấp cứu - Nhi để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Qua thăm khám, bé gái nặng 3 kg, dây rốn chưa rụng, khoảng 5-7 ngày tuổi. Một ngày sau khi được bác sĩ tắm rửa, cho uống sữa, kiểm tra sức khỏe, da bé đã hồng hào trở lại.

Biết tin, Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cử người thay phiên chăm sóc, hỗ trợ kinh phí mua sữa, bỉm cho bé.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất