Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ với hình ảnh nước tung bọt trắng xóa như 'dòng sông tuyết'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do áp lực bơm, xả nước để phục vụ việc tưới tiêu trong nông nghiệp, nước sông Châu Giang (Hà Nam) đã tạo thành lớp bọt trắng xóa, cao hơn 1m.

Khoảng 4 ngày nay, trạm bơm ở khu vực chợ Lương thuộc xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bắt đầu đi vào hoạt động đã tạo nên một dòng sông “tuyết” trắng xóa trên mặt sông Châu Giang.

Được biết, trạm bơm này gồm 6 máy bơm. Hiện tại, do đang khẩn trương phục vụ việc tưới tiêu cho các cánh đồng lân cận vỡ ruộng làm vụ Đông Xuân 2018 nên 3 máy bơm đang làm việc hết công suất. Do áp lực bơm, xả, nước sông đã tạo thành lớp bọt trắng xóa, cao tới hơn 1m.

Cảnh đẹp này khiến nhiều người thích thú. Tuy nhiên, theo nhiều người dân địa phương, nước được bơm lên có màu đen, bốc mùi hôi thối khiến họ vô cùng khó chịu. Trước phản ánh này, ông Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịch UBND xã Yên Bắc lại cho rằng, hiện tượng bọt trắng nổi trên mặt sông mỗi lần trạm bơm hoạt động đã xảy ra từ nhiều năm nay và trong khu vực xã không có khu công nghiệp nào hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh về dòng sông “tuyết” do PV ghi nhận vào trưa 3/1:

Mặt sông bị lớp bọt trắng xóa bao phủ.

Khung cảnh nhìn xa có phần khá lãng mạn.

Tuy nhiên, thực tế nước được bơm lên đen ngòm…

Theo phản ánh của người dân địa phương, cứ đến mùa lấy nước về cánh đồng, họ lại chịu sự “tra tấn” vì mùi hôi thối của nước sông.

Theo ghi nhận của PV, lớp bọt trắng này cao tới hơn 1m.

Sự việc này đã kéo dài khoảng 4 ngày nay…

Nhiều người ví von khung cảnh này giống cảnh “dòng sông tuyết” trong phim ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất