Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ quay đầu cho container chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế bị phạt 7 triệu đồng và tước bằng lái 5 tháng

Hà Anh
Chia sẻ

Chiếc xe container bất ngờ quay đầu chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng mới đây đã bị đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an lập biên bản xử phạt

Ngày 10/11, clip ghi lại hình ảnh chiếc xe container mang BKS 72C-121.80 vào lúc 8h13 ngày 10/11, bất ngờ quay đầu rồi đi ngược chiều tại nút giao thông quốc lộ 10 trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến dân mạng bức xúc.

Lái xe container đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến nhiều người bức xúc

Được biết, nguyên nhân của sự việc là do lái xe là người miền Trung nên không thuộc đường và đã đi quá lối xuống quốc lộ 10. Vì không muốn phải đi hết tuyến đường cao tốc mới quay đầu lại nên tài xế đã cho xe đột ngột quay đầu và đi theo hướng ngược chiều với các phương tiện giao thông khác. Những tài xế khác có phần bất ngờ trước sự việc nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng giảm tốc độ đi chậm lại. May mắn là không có bất cứ tai nạn nào xảy ra nhưng hành vi của tài xế container đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Vụ việc được hệ thống camera giám sát trên đường cao tốc ghi lại.

Tài xế xe container bị phạt 7 triệu đồng và tước bằng lái xe 5 tháng.

Hành động quay ngược xe và đi ngược chiều trên đường cao tốc của nam tài xế rất dễ xảy ra tai nạn vì đây là tuyến đường cao tốc được thiết kế với vận tốc 120 km/h. Nếu không cẩn thận những tai nạn thảm khốc có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Ban quản lý, điều hành cao tốc đã quyết định giữ chiếc xe vi phạm tại trạm thu phí Quốc lộ 10, đồng thời toàn bộ hình ảnh camera và xe được bàn giao lại cho Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 2, thuộc Phòng 8 (Cục Cảnh sát giao thông) xử lý.

Theo đó, nam tài xế đã bị xử phạt 7 triệu đồng, đồng thời bị tước bằng lái xe 5 tháng vì hành vi quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc.

Quy định Điểm a Khoản 8, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 25/5/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt ghi rằng: “Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định”. Điểm đ Khoản 12, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cũng quy định “Người vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 4 tới 6 tháng”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất