Sắc màu Cuộc Sống

Bắt hai người cầm đầu cuộc trốn trung tâm cai nghiện

Theo Zing.vn
Chia sẻ

Công an xác định hai người thuộc nhóm cai nghiện bắt buộc đã tổ chức gây rối, kích động học viên chống lại cán bộ để trốn trung tâm nên khởi tố, bắt giam.

Ngày 10/11, Công an huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Xuân (27 tuổi), Nguyễn Trọng Tiền (23 tuổi) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan chức năng, hai người này là học viên thuộc nhóm cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sáng 9/11, họ cầm đầu nhóm 300 học viên, tổ chức đập phá, hò hét, kích động người nghiện chống lại cán bộ để trốn trại. Xuân và Tiền bị bắt trong ngày tổ chức cuộc đào tẩu.

Người nghiện đục thủng tường rào để trốn khỏi trung tâm. Ảnh: Ngọc An.

Người nghiện đục thủng tường rào để trốn khỏi trung tâm. Ảnh: Ngọc An.

Liên quan vụ việc, tối 10/11, ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết lực lượng chức năng đã đưa được 83 người nghiện trở lại trung tâm. Cơ quan này đang phối hợp công an, quân đội truy tìm 112 người còn lại.

Theo ông Ân, trung tâm đã lên danh sách người còn vắng mặt và thông báo về nơi cư trú để người thân vận động, thuyết phục họ trở lại trại.

Sáng 9/11, khoảng 300 học viên tại hai lớp đan 1 và đan 2 đang lao động tại khu B, Trung tâm Giáo dục lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu la hét, gây náo loạn để bỏ trốn. Họ dùng đá ném cán bộ rồi đục thủng tường rào để thoát ra ngoài.

Cán bộ trung tâm đã phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức trấn áp, lập lại trật tự. Tuy nhiên, sáng cùng ngày có 195 người đào tẩu khỏi nơi cai nghiện.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh - Xã hội đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở, ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, ông nói rằng, học viên bỏ trốn nhưng không trở về gia đình mà đi lang thang. Điều này gây khó trong việc kiểm soát và tăng nguy cơ họ gây án.

Thứ trưởng Đàm đề nghị lực lượng chức năng tổ chức truy tìm. Đối với những học viên vừa đưa trở lại trung tâm, nhà chức trách phải phân loại, sàng lọc và tìm ra người cộm cán để có hình thức quản lý. Những người có hành vi cấu thành tội thì công an cần xử lý nghiêm để răn đe.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất