Sắc màu Cuộc Sống

Bắt 3 đối tượng chuyên hack Facebook lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 3 đối tượng chuyên hack Facebook nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với sô tiền hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, 2 trong số 3 đối tượng từng du học tại Nhật Bản.

Ngày 17/12, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thông tin, vừa điều tra, làm rõ và đang tạm giữ 3 nghi phạm chuyên hack tài khoản Facebook của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Hoằng Hóa nhận tin báo của chị N.T.D. (trú xã Hoằng Yến) và anh L.V.T. (trú xã Hoằng Lưu) về việc bị một số đối tượng sử dụng Facebook lừa đảo, chiếm đoạt 70 triệu đồng.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa phối hợp với Công an các quận Thanh Khê, Hải Châu, Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, bắt giữ 3 đối tượng được xác định là thủ phạm của 2 vụ lừa đảo trên: Nguyễn Thanh Đức (24 tuổi); Hoàng Giữ Lâm (21 tuổi) và Hoàng Anh Tuấn (25 tuổi), cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Bắt 3 đối tượng chuyên hack Facebook nhằm lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. Ảnh: Lao Động

Tiến hành khám xét nơi ở của 3 đối tượng, công an thu giữ 8 điện thoại di động, 10 thẻ ATM, 7 thẻ sim điện thoại chưa sử dụng, 8 máy vi tính và nhiều tang vật khác có liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 3 đối tượng trên đều am hiểu công nghệ thông tin, trong đó có 2 đối tượng từng du học tại Nhật Bản. Sau khi về Việt Nam, nhóm này câu kết với nhau để hack các tài khoản Facebook của những người trong trang cộng đồng người Việt tại Nhật Bản bằng cách dò mật khẩu hoặc lập Facebook giả mạo. Từ dó dẫn dụ người dùng đăng nhập tài khoản bằng website giả mạo này và đánh cắp thông tin mật khẩu.

Các đối tượng thường hack những tài khoản của người lớn tuổi, vì những người này thường đặt mật khẩu đơn giản. Nhóm đối tượng nghiên cứu kỹ những thông tin cá nhân, lịch sử trò chuyện với bạn bè của chủ Facebook bị hack. Sau đó gửi tin nhắn, thông báo cho những người thân của họ tại Việt Nam vay tiền, nhờ mua đồ, mua thẻ điện thoại, yêu cầu gửi tiền sang Nhật để đón học phí, hoặc nói mình vừa mua nhà, bất động sản, xe hơi,…

Với thủ đoạn trên, tính từ đầu tháng 11 đến khi bị bắt, 3 đối tượng đã lừa đảo của rất nhiều người ở nhiều nơi, tổng số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Công an huyện Hoằng Hóa vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời phát đi thông báo ai là nạn nhân đã gửi tiền vào 2 số tài khoản: 01869154443 mang tên Đinh Hoàng Long và tài khoản 109870954741 mang tên Hoàng Hà Tĩnh thì liên hệ với Công an huyện Hoằng Hoá để phối hợp, giải quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất